Thị trường vàng trầm lắng chờ cuộc họp của Fed

10:10' - 19/09/2016
BNEWS Mở cửa phiên đầu tuần, giá vàng hầu như không biến động trên thị trường châu Á, sau khi rơi xuống mức đáy của hai tuần trong phiên cuối tuần trước (16/9).
Thị trường vàng trầm lắng chờ cuộc họp của Fed. Ảnh: sfmstechapps.org
Mở cửa phiên đầu tuần, giá vàng hầu như không biến động trên thị trường châu Á, sau khi rơi xuống mức đáy của hai tuần trong phiên cuối tuần trước (16/9), khi giới đầu tư có tâm lý thận trọng trước các cuộc họp của Ngân hàng trung ương Mỹ (Fed) và Nhật Bản diễn ra trong tuần này.

Cụ thể, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ) ngày 19/9, giá vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.310,06 USD/ounce vào lúc 7 giờ 55 phút theo giờ Việt Nam. Trước đó trong phiên 16/9, giá kim loại quý này đã có thời điểm giảm 0,3% xuống 1.306,26 USD/ounce - mức thấp nhất kể từ phiên 1/9.

Cùng phiên 19/9, chỉ số đồng USD so với các đồng tiền khác trong giỏ tiền tệ chủ chốt giảm 0,1% xuống 95,998.

Chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ tăng cao hơn dự kiến trong tháng Tám với chi phí chăm sóc sức khỏe ghi nhận mức tăng lớn nhất trong vòng 32 năm rưỡi, cho thấy lạm phát sẽ tăng lên thời gian tới. Thông tin tích cực về tình hình lạm phát củng cố khả năng Fed có thể sẽ nâng lãi suất trong năm nay.

Giá vàng khá nhạy cảm với chính sách tiền tệ của Mỹ, do lãi suất tăng có xu hướng làm giảm nhu cầu đầu tư vào vàng vì khi đồng USD tăng giá khiến giá kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn.

Các nhà đầu tư đang dồn sự chú ý vào cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của Fed, sẽ diễn ra trong hai ngày 20-21/9. Bên cạnh đó, các chuyên gia dự đoán Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) có thể sẽ nới lỏng thêm chính sách tiền tệ tại cuộc họp vào ngày 21/9.

Trong một thông tin khác, Ngân hàng trung ương Peru dự đoán sản lượng vàng của nước này sẽ đạt 4,5 triệu ounce trong năm 2017, cao hơn mức dự đoán 4,1 triệu ounce được đưa ra trước đó. Tuy vậy, con số trên thấp hơn mức 4,7 triệu ounce của năm 2015.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục