Thị trường vàng trong nước diễn biến trầm lắng

08:51' - 16/05/2019
BNEWS Thị trường vàng trong nước phiên hôm nay 16/5 giao dịch khá ảm đạm.
Giá vàng hôm nay ít biến động. Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN

Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm nay 16/5, giá vàng SJC thời điểm 8 giờ 26 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,34 - 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này không biến động ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với mức giá chốt phiên hôm qua.

Thời điểm 8 giờ 12 tại Tập đoàn Vàng Đá quý DOJI, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,37 - 36,52 triệu đồng/lượng, mức giá không thay đổi so với phiên trước đó.

Trong khi đó, Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,37 - 36,47 triệu đồng/lượng, nhích nhẹ 10 nghìn đồng mỗi lượng so với mức giá chốt phiên trước đó.

Trong khi đó, thị trường vàng thế giới “án binh” trong phiên ngày 15/5 trong bối cảnh các thị trường chứng khoán đi lên, song những lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu và căng thẳng thương mại Mỹ-Trung đã giữ kim loại quý này gần mức cao nhất của một tháng.

Lo ngại tranh chấp thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể kéo dài và ảnh hưởng lên nền kinh tế toàn cầu đã giúp tăng sức hấp dẫn của vàng trong những ngày qua. Vàng, vốn được xem là tài sản an toàn trong thời kỳ bất ổn tài chính và chính trị, đã tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 11/4 là 1.303,26 USD/ounce trong phiên 14/5.
Tuy nhiên, mức tăng trước đó của kim loại quý này đã “bốc hơi” trong bối cảnh các chỉ số chứng khoán Mỹ và châu Âu chuyển sang vùng dương trong phiên 15/5 sau thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch hoãn thuế đánh vào ô tô nhập khẩu.

Thời điểm 8 giờ 31 phút sáng nay, giá vàng trên thị trường châu Á giao dịch ở mức 1.296,6 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank (chưa tính thuế và các khoản phí), giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá vàng thế giới chỉ khoảng 20 nghìn đồng/lượng.  

>>> Các ngân hàng bất ngờ hạ giá USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục