Thị trường vàng trong nước khởi sắc trong tuần cuối cùng

09:35' - 30/12/2018
BNEWS Thị trường vàng trong nước tuần qua diễn biến đi ngang những phiên đầu tuần và tăng dần vào những phiên cuối tuần.

Giá vàng trong nước tăng yếu hơn so với giá vàng thế giới, nên chênh lệch giữa vàng nội và vàng ngoại được thu hẹp còn khoảng 700 nghìn đồng/lượng.

Thị trường vàng trong nước khởi sắc trong tuần cuối cùng. Ảnh minh họa: TTXVN

Nhìn lại thị trường tuần qua, trong phiên giao dịch đầu tuần 24/12, giá vàng SJC được giao dịch ở mức 36,26 - 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Đến phiên cuối tuần (29/12), giá vàng giao dịch ở ngưỡng 36,33 - 36,57 triệu đồng/lượng. Như vậy, tuần qua, giá vàng được điều chỉnh tăng 70 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và tăng 110 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán ra.

Theo Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, nhờ hưởng lợi từ đà tăng của giá vàng thế giới, kim loại quý trong nước đã được điều chỉnh tăng dần.

Tuần qua, thị trường vàng trong nước diễn biến khá sôi động cho thấy nhà đầu tư bắt đầu quan tâm và đặt kỳ vọng về sự bứt phá của giá vàng trong ngắn hạn.

Cận với những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2019 nên nhu cầu trao đổi về các dòng sản phẩm trang sức tăng mạnh. Theo ghi nhận của Bảo Tín Minh Châu, khách giao dịch tại các cơ sở kinh doanh khá đông đúc, ước tính có khoảng 80% lượng khách mua vào và 20% lượng khách bán ra.

Nhiều chuyên gia cho rằng, với những nhận định lạc quan về thị trường vàng trong năm 2019, vàng trong nước có nhiều khả năng sẽ tăng giá. Nhiều nhà đầu tư có thể cân nhắc gom hàng trước khi giá tăng, đặc biệt là chuẩn bị cho biến động thường có vào dịp Vía Thần Tài sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Trong khi đó trên thị trường thế giới, tuần qua, giá vàng thế giới trải qua các phiên tăng giảm đan xen, trước biến động của đồng USD và thị trường chứng khoán Mỹ.

Nhà phân tích Jim Wyckoff, thuộc Kitco Metals, nhận định sự sụt giảm của đồng USD cùng với bước lùi trên thị trường chứng khoán Mỹ đã tác động tích cực đến thị trường vàng.

Thêm vào đó, tình trạng đóng cửa một phần của Chính phủ Mỹ cũng là yếu tố hỗ trợ giá kim loại quý này. Chính phủ Mỹ phải đóng cửa một phần từ ngày 22/12, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn Quốc hội Mỹ chi 5 tỷ USD để xây dựng một bức tường dọc biên giới với Mexico, nhưng đảng Dân chủ kiên quyết phản đối điều này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục