Thị trường vàng trong nước "thờ ơ" với việc tăng giá của thế giới

10:47' - 28/10/2018
BNEWS Trong khi thị trường vàng thế thế giới tiếp tục chứng kiến một tuần giao dịch khởi sắc, thị trường vàng trong nước lại tỏ ra thờ ơ với sự tăng giá này.

Thị trường vàng trong nước tuần qua được điều chỉnh trong biên độ hẹp. Trong khi, thị trường vàng thế thế giới tiếp tục chứng kiến một tuần giao dịch khởi sắc, thị trường vàng trong nước lại tỏ ra thờ ơ với sự tăng giá này.

Nhìn lại tuần qua, trong phiên giao dịch đầu tuần 22/10, giá vàng SJC được giao dịch ở mức 36,49 - 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đến phiên cuối tuần (27/10), giá vàng giao dịch ở ngưỡng 36,48 - 36,64 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính chung cả tuần, giá vàng trong nước được điều chỉnh chỉ giảm nhẹ 10 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán.

Trong tuần, giao dịch không mấy sôi động, đi ngược xu hướng với giá vàng thế giới. Theo nhận định của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng ít biến động là do tâm lý thận trọng nên nhiều nhà đầu tư vẫn tỏ ra lưỡng lự khi tham gia thị trường. Mặc dù giá vàng thế giới tăng đến tuần thứ tư liên tiếp, song giá vàng trong nước giảm nhẹ do nhu cầu trong nước thấp.

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng cho hay, trong nhiều phiên giao dịch, thị trường ghi nhận phần lớn lực bán ra từ phía nhà đầu tư trong khi nhu cầu mua vào khá mỏng. Chính vì vậy, giá vàng trong nước có phần đuối dần, đi ngược xu hướng với giá vàng thế giới. Thị trường vàng trong nước ghi nhận một tuần giao dịch ảm đạm, các phát sinh chỉ mang tính nhỏ lẻ.

Trên thị trường thế giới, bất chấp ba phiên đi xuống trong tuần, giá vàng tiếp tục chứng kiến một tuần khởi sắc, nhờ hoạt động mua vào tài sản an toàn của giới đầu tư trước sự sụt giảm trên các thị trường chứng khoán. Theo ước tính, giá kim loại quý này ghi nhận tuần tăng thứ tư liên tiếp, chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 1/2018.

Giới phân tích cho rằng thị trường đang chứng kiến nhiều diễn biến liên quan đến vụ việc nhà báo Jamal Khashoggi người Saudi Arabia bị sát hại trong tòa lãnh sự của nước này ở thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.

Cùng đó là tình hình căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn có ảnh hưởng đến thị trường. Những yếu tố trên tác động tiêu cực đến các chỉ số chứng khoán do đó hỗ trợ cho giá vàng./.

Xem thêm:

>>Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo xử lý vụ phạt 90 triệu đồng vì đổi 100 USD

>>Giá vàng thế giới tiếp tục chứng kiến một tuần khởi sắc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục