Thị trường vàng trong nước tiếp tục có một tuần giao dịch ảm đạm

09:45' - 14/05/2017
BNEWS Tuần qua, thị trường vàng trong nước giao dịch khá ảm đạm. Xu hướng giảm gần như hiện hữu trong các phiên, song đà giảm còn yếu, không đáng kể.
Thị trường vàng trong nước tiếp tục một tuần giao dịch ảm đạm. Ảnh minh họa: TTXVN

Nguyên nhân là do giá kim loại quý này "neo" ở mức thấp, nhà đầu tư trong nước khá ngập ngừng và hầu như không muốn tham gia vào giao dịch bởi xu hướng chưa được xác định rõ ràng.

Theo yết giá của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, giá vàng trong phiên mở cửa đầu tuần (8/5) được giao dịch ở mức 36,52 - 36,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đến thời điểm 10 giờ 53 phút phiên 13/5, giá vàng SJC của doanh nghiệp này được giao dịch ở mức 36,49 - 36,57 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng thương hiệu này đã giảm khoảng 30.000 đồng/lượng trong cả tuần qua.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đã đánh dấu tuần giảm thứ 3 liên tiếp. Hiện nay có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới thị trường vàng như: chứng khoán Mỹ, đồng USD và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất vào tháng 6 đang ngày càng lớn hơn. Trong khi đó, nhà đầu tư có tâm lý "rời xa" vàng để đầu tư các tài sản khác nhằm thu được lợi nhuận.

Sang phiên giao dịch ngày 10/5, giá vàng thế giới đi xuống song vẫn trên mức thấp nhất trong tám tuần, giữa bối cảnh quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump sa thải Giám đốc Cục Điều tra liên bang (FBI) James Comey gây áp lực lên thị trường chứng khoán Mỹ.

Đồng thời, kết quả kinh doanh của một số Tập đoàn lớn tại Mỹ không mấy khả quan đã kéo chứng khoán đi xuống, tiếp thêm sức mạnh cho kim loại quý này. Tuy nhiên, điều đó vẫn không đủ "cứu" vàng ra khỏi áp lực Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 6 tới.

Tuần qua, tương quan giá giữa hai thị trường khá nhịp nhàng. Giá vàng hiện chênh lệch khoảng gần 3 triệu đồng/lượng giữa thị trường trong nước và quốc tế.

Theo đánh giá, triển vọng giá trong tuần tới khá sáng sủa. Nhiều nhà đầu tư vàng đã sẵn sàng mua bắt đáy chờ giá lên nhằm thu được lợi nhuận. Niềm tin của người Mỹ vào ông Trump đang ngày càng xói mòn đi.

Bất kỳ động thái nào của ông đều gây hoang mang và nghi ngờ trong lòng người dân và rất hỗ trợ cho kim loại quý này. Ngân hàng RBC Capital Markets còn nhận định, các chính sách bảo hộ thương mại của Tổng thống Trump sẽ khiến nền kinh tế bị tổn thương và khuyến khích người đầu tư tìm đến vàng để phòng vệ.

Chốt phiên giao dịch ngày 13/5, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,40 - 36,64 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, trong phiên giao dịch 14/5, lúc 8 giờ 30 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,50 - 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Cùng phiên này, lúc 8 giờ 24 phút, giá vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,49 - 36,57 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ 40.000 đồng/lượng ở chiều bán ra và đứng yên ở chiều mua vào so với chốt phiên ngày 13/5.

>>>Thị trường vàng thế giới bấp bênh giữa hai luồng thông tin trái chiều

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục