Thị trường vàng trong nước tuần qua giao dịch trầm lắng

10:12' - 02/07/2017
BNEWS Thị trường vàng trong nước tuần qua vẫn tiếp tục diễn biến ảm đạm. Giá vàng theo xu hướng đi ngang tại hầu hết các phiên trong tuần.
Thị trường vàng trong nước tuần qua giao dịch trầm lắng. Ảnh: TTXVN

Theo niêm yết giá của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng mở cửa phiên thứ Hai (26/6) được niêm yết ở mức 36,32 - 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), mức cao nhất ở phiên đầu tuần. 

Đến phiên cuối tuần 30/6, giá vàng thương hiệu này được giao dịch ở mức 36,16 – 36,38 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính chung cho cả tuần, giá vàng SJC đã giảm khoảng 160 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và giảm 20.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Trong khi giá vàng trong nước hồi phục chậm và có xu hướng đi ngang thì thị trường vàng thế giới tuần qua chủ yếu là các phiên giảm giá.

Chính vì thế, mức chênh lệch giữa giá vàng thế giới và giá vàng trong nước gia tăng khoảng cách. Hiện chênh lệch giá vàng giữa hai thị trường ở mức 2,2 triệu đồng/lượng.

Theo phản ảnh của các doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước, giao dịch vàng tuần qua tiếp tục duy trì không khí ảm đạm. Tổng khối lượng vàng giao dịch bao gồm vàng miếng cũng như vàng trang sức trên thị trường tuần qua không lớn.

Các giao dịch bán ra đạt mức cao hơn so với số lượng mua vào khi giá vàng xuống thấp. Mặc dù vậy, giới đầu tư vì vẫn đang có tâm lý quan sát động thái thị trường nên không hoàn toàn không có giao dịch mang tính đột biến.

Trên thị trường thế giới, giá vàng ghi nhận đà đi xuống cho cả tuần qua. Khép lại tháng Sáu, vàng cũng chứng kiến mức giảm, song xét chung nửa đầu năm nay, mặt hàng kim loại quý này đã “leo dốc” gần 8%.

Ngay trong phiên mở đầu tuần (26/6) giá vàng đã rơi xuống mức thấp nhất trong gần 6 tuần do bị ảnh hưởng bởi một lệnh bán ra với số lượng lớn trên sàn giao dịch.

Đà mất giá bất ngờ phiên đầu tuần của kim loại quý này càng được nới rộng do thiếu tính thanh khoản vì một số thị trường châu Á đóng cửa nghỉ lễ.

Tuy nhiên, giá vàng đã phục hồi ngay trong phiên giao dịch liền sau đó, nhờ hưởng lợi từ tuyên bố của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen rằng bà đang theo đuổi kế hoạch nâng lãi suất một cách từ từ và lạm phát vẫn tiếp tục dưới mục tiêu của cơ quan này.

Tới phiên giao dịch cuối tuần ngày 30/6, giá vàng đi xuống, giữa bối cảnh lãi suất trái phiếu toàn cầu có xu hướng tăng cao. Tính chung cả tuần qua, giá mặt hàng này giảm 1,1%. Còn xét cả tháng Sáu vừa qua, giá vàng kỳ hạn cũng mất 2,6%.

Tuy nhiên, tính trong nửa đầu năm 2017, giá kim loại qúy này lại tăng 7,9%.

Chốt phiên giao dịch hôm 1/7, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC niêm yết ở mức 36,18 – 36,40 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, trong phiên giao dịch 2/7, lúc 8 giờ 30 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,28 – 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Cùng phiên này, lúc 8 giờ 36 phút, giá vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,27 – 36,35 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục