Thị xã La Gi (Bình Thuận) cho tàu cá hoạt động trở lại

18:16' - 12/08/2021
BNEWS Ngày 12/8, Ủy ban nhân dân thị xã La Gi (Bình Thuận) có văn bản về phương án tổ chức các hoạt động thủy sản trên biển trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT- TTg.

Theo đó, Ủy ban nhân dân thị xã thống nhất với phương án của Đồn Biên phòng Phước Lộc về việc tổ chức các hoạt động thủy sản trên biển trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16, cho tàu cá tàu có chiều dài từ 15m trở lên được đăng ký hoạt động trở lại từ ngày 12/8.

Ủy ban nhân dân thị xã yêu cầu Đồn Biên phòng Phước Lộc thực hiện nghiêm túc phương án số 488/PA-ĐBP ngày 11/8/2021 mà đơn vị đã xây dựng. Trong quá trình hoạt động, Đồn Biên phòng Phước Lộc phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và chịu trách nhiệm trong việc thực hiện theo phương án mà đơn vị đã xây dựng.

Theo phương án của Đồn Biên phòng Phước Lộc, điều kiện được phép hoạt động thủy sản trên biển là người đang cư trú tại thị xã La Gi, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ tính đến thời điểm được chấp thuận xuất bến hoạt động trên biển.

Ngoài ra, có cam kết chấp hành nghiêm sự kiểm tra, kiểm soát, hướng dẫn của cơ quan chức năng trong hoạt động thủy sản trên biển; cam kết thực hiện nghiêm quy định của Chính phủ, địa phương về phòng, chống dịch COVID-19.

Tàu cá hoạt động trong tất cả các ngành nghề theo quy định của pháp luật về lĩnh vực thủy sản có chiều dài từ 15m trở lên đã lắp đặt và duy trì hoạt động của thiết bị giám sát hành trình tàu cá.

Trước khi xuất bến, thuyền trưởng phải trình báo với Trạm Kiểm soát Biên phòng La Gi, Đồn Biên phòng Phước Lộc để được chứng thực vào trang xuất bến trong “Sổ danh bạ thuyền viên”.

Sau khi được cấp “Thẻ xuất bến”, chủ tàu cá (hoặc người được chủ tàu cá ủy quyền) liên hệ với Ban Quản lý cảng cá La Gi để chuẩn bị lương thực, thực phẩm, nhiên liệu, nhu yếu phẩm khác phục vụ hoạt động thủy sản trên biển.

Tất cả thuyền viên sau khi đã lên tàu để chuẩn bị ngư lưới cụ, máy móc... phải ở lại cho đến thời điểm xuất bến hoạt động, không được phép rời tàu để hạn chế việc đi lại, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Khi nhập bến (trường hợp tàu cá về lại cảng cá La Gi), thuyền trưởng phải thông báo bằng các phương tiện thông tin liên lạc cho Ban Quản lý cảng cá La Gi trước 3 giờ về số đăng ký tàu cá, sản lượng hải sản trên tàu và chịu sự hướng dẫn của Ban Quản lý về thời gian, địa điểm cập cảng.

Phương tiện và toàn bộ thuyền viên trên tàu phải chịu sự kiểm tra, kiểm soát, hướng dẫn của Trạm Kiểm soát Biên phòng La Gi, Đồn Biên phòng Phước Lộc, chốt kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19 liên ngành thị xã tại cảng cá La Gi.

Thủy sản khai thác phải được bốc dỡ và vận chuyển ra khỏi cảng cá La Gi theo phương án của Ban Quản lý cảng cá La Gi…

Trước đó ngày 24/7, cảng cá La Gi tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19. Thị xã La Gi hiện có khoảng 650 tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục