Thợ điện miền Bắc túc trực đảm bảo điện trong băng giá

18:16' - 09/01/2021
BNEWS Trong cái rét cắt da, cắt thịt, những người thợ điện vẫn dầm mình trong băng tuyết, đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy cho người dân.

Miền Bắc đang trải qua những ngày rét đậm, rét hại, nhiệt độ xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm. Tại các vùng núi cao phía Bắc như Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh..., đã xuất hiện băng tuyết. Trong cái rét cắt da, cắt thịt, những người thợ điện của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vẫn dầm mình trong băng tuyết, đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy cho người dân.

Điều kiện thời tiết khắc nghiệt này không chỉ gây ảnh hưởng đến con người, cây trồng, vật nuôi trong khu vực mà cũng làm gia tăng áp lực lên công tác quản lý vận hành lưới điện khi nhiều đường dây điện và trạm biến áp đã bị băng tuyết bao phủ, đóng dày.

Thông tin từ ông Phạm Ngọc Minh - Giám đốc Công ty Điện lực Lạng Sơn, hiện băng tuyết chưa gây ra các sự cố lưới điện. Tuy nhiên, để đảm bảo điện an toàn, liên tục, PC Lạng Sơn đã phân công CBCNV thường xuyên kiểm tra các khu vực bị băng tuyết bao phủ, để kịp thời có phương án xử lý khi băng tuyết đóng dày, gây ảnh hưởng đến các đường dây, trạm biến áp.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục