Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ hàng chục đối tượng tình nghi liên quan khủng bố

13:28' - 14/07/2017
BNEWS Lực lượng cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ hàng chục đối tượng tình nghi có liên quan tới tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và phiến quân người Kurd.
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường an ninh khu vực. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo giới chức an ninh Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 13/7, tổng cộng 12 đối tượng tình nghi có liên hệ với IS đã bị bắt trong chiến dịch chống khủng bố tại 2 tỉnh Adana ở miền Nam và tỉnh Aydin ở miền Tây.

Lực lượng chức năng cũng đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến IS.

Cùng ngày, Thống đốc Istanbul, Vasip Sahin cho biết 44 đối tượng tình nghi lên kế hoạch tấn công khủng bố có liên hệ với các tay súng người Kurd đã bị bắt giữ, trong đó có các đối tượng tình nghi gây ra 2 cuộc tấn công ở thành phố Istanbul năm 2016.

Cụ thể, đây là những nghi phạm bị cho là đã tổ chức vụ tấn công bom xe vào tháng 12/2016 gần một sân vận động, làm 46 người thiệt mạng và vụ đánh bom xe khác nhằm vào một xe buýt chở cảnh sát chống bạo động vào tháng 6 cùng năm, làm 11 cảnh sát thiệt mạng.

Việc đẩy mạnh các chiến dịch truy quét nhằm vào các đối tượng tình nghi liên quan tới IS và phiến quân người Kurd kể từ đầu năm nay đang giúp cải thiện an ninh ở Thổ Nhĩ Kỳ, tránh được các vụ tấn công khủng bố như đã từng xảy ra vào năm 2016./.

Xem thêm:

>>>Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ nắm quyền kiểm soát gần 1.000 doanh nghiệp

>>>Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sắp hoàn tất thương vụ S-400

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục