Thổ Nhĩ Kỳ: Đánh bom khiến 45 người thương vong

07:55' - 11/05/2016
BNEWS Ngày 10/5, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết ít nhất 3 người thiệt mạng và 42 người bị thương trong một vụ đánh bom xe nhằm vào cảnh sát tại tỉnh Diyarbakir ở Đông Nam nước này.
Thổ Nhĩ Kỳ: Đánh bom khiến 45 người thương vong. Reuters

Văn phòng Thống đốc tỉnh Diyarbakir cho biết vụ tấn công nhằm vào một chiếc xe bọc thép cỡ nhỏ chở 7 nghi phạm khủng bố đang trên đường được đưa đi khám sức khỏe. Các đối tượng này bị tình nghi là thành viên của đảng Công nhân người Kurd (PKK) và bị bắt giữ cùng ngày.

Hãng thông tấn nhà nước Anatolia của Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc các tay súng PKK là thủ phạm gây ra vụ tấn công.

Vụ đánh bom đã khiến 45 người bị thương, trong đó có 12 cảnh sát và 33 dân thường. Sau đó, 3 người bị thương đã qua đời trong bệnh viện. Hiện chưa rõ những người thiệt mạng là cảnh sát hay dân thường.

Tỉnh Diyarkir của Thổ Nhĩ Kỳ rơi vào tình trạng bất ổn trong nhiều tháng qua với hàng loạt vụ tấn công được cho là do các tay súng PKK gây ra.

Hồi cuối tháng 3 vừa qua, một vụ đánh bom xe tại tỉnh này đã khiến 7 cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng và ít nhất 27 người khác bị thương. Làn sóng bạo lực bùng phát kể từ tháng 7/2015 sau hơn hai năm ngừng bắn giữa các tay sung người Kurd và các lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục