Vụ đánh bom tại Thổ Nhĩ Kỳ: đa số nạn nhân là người Israel

10:22' - 20/03/2016
BNEWS Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ ngày 19/3 đưa tin trong số 4 người thiệt mạng trong vụ đánh đánh bom liều chết xảy ra cùng ngày ở thành phố Istanbul có 3 người Israel và 1 người Iran.
Người dân đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân vụ đánh bom ở Ankara ngày 15/3. Ảnh: THX/TTXVN

Theo đài phát thanh CNN của Thổ Nhĩ Kỳ, 3 nạn nhân người Israel gồm Siman Demri, 60 tuổi; Yonathan Suher , 40 tuổi; Avraham Goldman, 70 tuổi; và Ali Riza Khalman, 31 tuổi, mang quốc tịch Iran.

Tuy nhiên, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu  cùng ngày cho biết ông không thấy có dấu hiệu vụ tấn công liều chết tại Istanbul là nhằm vào người Israel vì cho rằng hàng năm có hàng trăm nghìn người dân Israel di du lịch Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện Israel đã cử 2 máy bay sang Thổ Nhĩ Kỳ để đưa những công dân bị thương về nước. Trong số những người bị thương, có ít nhất 11 người mang quốc tịch Israel gồm cả 2 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Trong khi đó, Nhà Trắng cùng ngày lại cho rằng có 2 công dân Mỹ nằm trong số những người thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết ở Istanbul. Người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia của Nhà Trắng Ned Price nêu rõ: "Mỹ lên án vụ tấn công khủng bố ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày hôm nay (19/3) bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất có thể.

2 công dân Mỹ đã nằm trong số những người thiệt mạng trong vụ tấn công tàn ác này". Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ liệu 2 người Mỹ trên có phải là công dân mang hai quốc tịch hay là số nạn nhân bổ sung trong vụ tấn công đẫm máu trên.

Vụ đánh bom liều chết xảy ra tại khu phố đi bộ Istiklal Caddesi ở trung tâm thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ đã làm 5 người thiệt mạng và 36 người bị thương, trong đó có 7 người nguy kịch. Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận trong số những người bị thương có 12 người nước ngoài. Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ việc trên.

Đây là vụ tấn công thứ hai tại Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần này. Trước đó, ngày 13/3, vụ đánh bom xe liều chết tại khu vực Quảng trường Kizilay ở thủ đô Ankara cũng khiến 37 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Nhóm cực đoan của người Kurd có tên "Những con chim ưng tự do người Kurd " (TAK) tại Thổ Nhĩ Kỳ đã nhận thực hiện vụ đánh bom này với mục đích trả đũa các chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành từ nhiều tháng qua chống người Kurd tại khu vực Đông Nam nước này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục