Thổ Nhĩ Kỳ rà soát cuối kỳ lệnh áp thuế chống bán phá giá dây hàn từ Việt Nam

19:37' - 25/10/2023
BNEWS Theo Cục Phòng vệ thương mại, hàng hóa bị điều tra là dây hàn bằng kim loại cơ bản, có lõi là chất trợ dung, dùng để hàn hồ quang điện được phân loại theo mã HS 8311.20.

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Tổng cục Nhập khẩu, Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ (DGI) đã có thông báo khởi xướng rà soát cuối kỳ lệnh áp thuế chống bán phá giá với sản phẩm dây hàn bằng kim loại cơ bản, có lõi là chất trợ dung, dùng để hàn hồ quang điện (cored wire of base metal, for electric arc-welding) có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.

Theo Cục Phòng vệ thương mại, hàng hóa bị điều tra là dây hàn bằng kim loại cơ bản, có lõi là chất trợ dung, dùng để hàn hồ quang điện được phân loại theo mã HS 8311.20.

Bên yêu cầu là Oerlikon Welding Electrodes and Industry Inc; ngày ban hành Thông báo khởi xướng và ban hành các Bản câu hỏi rà soát là 10/10/2023.

Để đảm bảo quyền và lợi ích của các doanh nghiệp của Việt Nam, Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu liên quan chủ động đăng ký tham gia, hợp tác đầy đủ, toàn diện với DGI trong suốt quá trình vụ việc.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp nghiên cứu kỹ nội dung Thông báo của DGI, thực hiện đúng các yêu cầu của DGI về thời hạn, thể thức, nội dung cung cấp thông tin, tài liệu. Đặc biệt, thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin cho Cục Phòng vệ thương mại để được hỗ trợ kịp thời.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục