Thời tiết 10 ngày tới sẽ ra sao?

20:52' - 26/04/2022
BNEWS Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra dự báo thời tiết trong 10 ngày tới.

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới

Miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía Tây phân tích trên, từ ngày 28/4 rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa phía Bắc và đầy dần lên; áp giảm, sau tăng; độ ẩm giảm dần.

 

Miền Nam nằm ở rìa phía Nam của hệ thống thời tiết trên, riêng Nam Bộ ngày 28/4 chịu ảnh hưởng kết hợp của rãnh áp thấp có trục khoảng 5-8 độ vĩ Bắc được thiết lập; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

- Bắc Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng phía Tây Bắc Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, từ ngày 28/4 nắng nóng suy giảm còn có nơi nắng nóng.

- Bắc và Trung Trung Bộ: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, riêng vùng núi có nắng nóng gay gắt; ngày 28, nắng nóng suy giảm còn có nơi nắng nóng.

- Các khu vực khác: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng.

Cảnh báo: Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 28/4 đến ngày 06/5

Vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng suy yếu dần; rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nóng phía Tây bị đẩy dịch dần xuống phía Nam và đầy dần; từ khoảng đêm 30/4, lưỡi áp cao lục địa tăng cường xuống phía Nam.

Khoảng ngày 29/4, hội tụ gió yếu trên cao 1500m lên đến 5000m có khả năng hình thành trên khu vực vùng núi Bắc Bộ.

Ở phía Nam, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5.0-8.0 độ Vĩ Bắc có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc và nối với một vùng áp thấp có khả năng hình thành trên khu vực biển Đông.

Cảnh báo:

- Từ ngày 30/4-01/5: Khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện mưa rào và dông, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to diện rộng.

- Từ ngày 29/4-03/5: Các tỉnh Trung, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, có khả năng xuất hiện mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục