Thời tiết nồm ẩm, thị trường máy sấy, máy hút ẩm hút khách

11:26' - 20/03/2024
BNEWS Sau Tết Nguyên đán, thời tiết Hà Nội bước vào nồm ẩm, mưa nhiều, nhất là khi thời tiết giao mùa khiến người già và trẻ nhỏ dễ bị ốm. Vì vậy, sức mua của thị trường máy sấy, máy hút ẩm đã tăng mạnh.

Qua khảo sát tại một số trung tâm thương mại, siêu thị điện máy lớn như Nguyễn Kim, Điện máy HC, Điện máy Xanh, Mediamart, Pico... trên địa bàn Hà Nội cho thấy các dòng máy hút ẩm đang được bày bán là sản phẩm nhập ngoại thương hiệu Sharp, Daikin, FujiE, Hitachi (Nhật Bản), Electrolux (Thụy Điển), Kosmen (Đức)... Dòng sản phẩm máy hút ẩm loại nhỏ, có dung tích từ 12 - 14 lít mang thương hiệu Tiross, FujiE… giá từ 2 - 5 triệu đồng/sản phẩm là mã hàng được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất.

 

 

Ông Đinh Văn Hoàn, Giám đốc Siêu thị điện máy Media Mart Thanh Xuân cho biết, những ngày gần đây sức tiêu thụ mặt hàng máy sấy, máy hút ẩm tăng mạnh, trung bình mỗi ngày siêu thị bán được 20 - 25 máy sấy quần áo, máy hút ẩm... thương hiệu Samsung, Panasonic, Kangaroo, Sunhouse.

Đồng quan điểm này, đại diện Siêu thị HC cho biết, những ngày qua, số lượng máy hút ẩm của siêu thị bán ra thị trường tăng cao hơn so các tháng trước. Trung bình, mỗi ngày, siêu thị bán được từ 12 - 15 máy hút ẩm; trong đó, sản phẩm của hãng Kangaroo được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất.

Tại Siêu thị điện máy Pico trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) có nhiều dòng máy hút ẩm của các thương hiệu như FujiE, Electrolux có giá 4 - 6 triệu đồng/chiếc, sản phẩm thương hiệu Sharp tùy thuộc vào tính năng, công dụng có giá 8 - 10 triệu đồng/chiếc…

Ông Bùi Công Biên, ở Xuân La quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, thời tiết nồm ẩm rất khó chịu, thời điểm này người già và trẻ nhỏ rất dễ bị viêm đường hô hấp, cúm mùa. Gia đình lại mới có thành viên mới chào đời với thời tiết mưa nồm, ẩm kéo dài rất dễ gây nấm mốc vi khuẩn làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Do vậy, ông cũng vừa chọn mua một máy hút ẩm có tính năng lọc không khí, tạo ion khử mùi để đảm bảo sức khỏe cho mọi người trong gia đình.

Không chỉ sản phẩm máy hút ẩm bán chạy mà thiết bị tủ sấy quần áo đang là mặt hàng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Với mức tài chính hạn hẹp, các gia đình thường lựa chọn tủ sấy có giá từ 800 nghìn - 2 triệu đồng/sản phẩm của thương hiệu Samsung, Panasonic, Kangaroo, Sunhouse...

Chị Nguyễn Thị Hằng, ở phố Lò Đúc quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, chị vừa mua 1 chiếc máy hút ẩm của hãng FujiE và 1 tủ sấy quần áo. Do nhà có trẻ sơ sinh, so với việc mua máy giặt kèm chức năng sấy thì mua tủ sấy và máy hút ẩm sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

Để kích cầu tiêu dùng, các siêu thị điện máy như Media Mart, Nguyễn Kim, Pico, Eco Mart… liên tục đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá mặt hàng máy hút ẩm, máy sấy, tủ sấy quần. Cụ thể, siêu thị Mediamart đang triển khai chương trình khuyến mại “Nồm ẩm không lo – Máy sấy giảm to”, qua đó từ nay đến hết ngày 31/3 giảm giá từ 29-43% các sản phẩm máy, tủ sấy quần áo nhãn hiệu Coex; hay “Hút ẩm giảm to không lo về giá” qua đó giảm giá từ 20-50% cho sản phẩm máy hút ẩm mang thương hiệu Roler, Electrolux, Tissot, FujiE. Ngoài ra, khi mua các sản phẩm, khách hàng còn được nhận phiếu mua hàng trị giá 10 triệu đồng.

Hay siêu thị điện máy HC cũng tổ chức chương trình giảm giá “Nâng tầm giặt sấy-nhận quà liền tay” qua đó giảm giá từ 12-39% cho sản phẩm máy hút ẩm nhãn hiệu FujiE, Sharp, Kangaroo. Riêng với sản phẩm máy sấy LG bên cạnh việc giảm giá, siêu thị phối hợp với nhà cung cấp tặng quà trị giá 4 triệu đồng từ nay cho đến hết 31/3 trên toàn hệ thống của siêu thị.

Tương tự, trong tháng 3/2024, Siêu thị Pico cũng giảm giá từ 20-38% mặt hàng máy hút ẩm, máy sấy quần áo thương hiệu Panasonic, FujiE, Sharp,  Electrolux, Kosmen…Cũng trong thời gian này Siêu thị Nguyễn Kim cũng giảm giá từ 13-28% cho các sản phẩm máy hút ẩm, máy sấy quần áo.

Hiện phân khúc được nhiều khách hàng tìm mua nhiều nhất là máy hút ẩm mini thương hiệu Tiross, FujiE... có giá từ 2 - 5 triệu đồng/sản phẩm. Ở phân khúc cao cấp hơn, các sản phẩm hút ẩm điện tử tích hợp tính năng lọc không khí, tạo ion khử mùi... như FujiE HM-920EC hoặc Electrolux EDH14TRB có giá dao động từ 6-10 triệu đồng/sản phẩm.

Những ngày này, không chỉ có thị trường máy sấy, máy hút ẩm hút khách mà ngay cả dịch vụ giặt là cũng đông khách. Theo chị Nguyễn Thanh Hương, sinh viên Trường Đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội), để giặt sạch và sấy khô quần áo trong thời tiết nồm ẩm như mấy ngày này chị chọn dịch vụ giặt là vừa sạch vừa tiết kiệm chi phí.

Những ngày này nhu cầu sử dụng dịch vụ giặt, sấy quần áo tăng cao nên giá dịch vụ tại một số cửa hàng đã tăng nhẹ 5 - 10% so với trước. Hiện mức giá giặt sấy đồ từ 4kg trở xuống, dao động từ 15.000 - 20.000 đồng/kg, từ 4 - 8kg thì giá khoảng 14.000 - 16.000 đồng/kg, giặt chăn lông dao động từ 45.000 - 90.000 đồng/cái, tuỳ kích thước.

Đối với các loại trang phục như comple, đồ vest, đồ lụa, đồ thiết kế... để đảm bảo không bị thay đổi dáng sau khi được làm sạch thì khách hàng thường chọn dịch vụ giặt khô có giá cao hơn. Hiện tiền công giặt khô một chiếc áo vest hết khoảng 70.000 đồng/chiếc, áo khoác 90.000 đồng/chiếc.

Chị Võ Thị Hường, chủ một cửa hàng giặt khô, là hơi trên phố Võ Thị Sáu cho biết, những ngày thời tiết nồm ẩm, lượng quần áo giặt là tại cửa hàng tăng gấp 5 lần so với ngày thường, công nhân làm việc xuyên đêm để kịp trả hàng đúng hạn cho khách.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục