Thời tiết xấu ảnh hưởng tiêu cực tới khả năng cung ứng điện ở Đông Bắc nước Mỹ

14:56' - 07/12/2021
BNEWS Một đợt rét đậm kéo dài ở Mỹ có thể kích hoạt các phản ứng khẩn cấp do nguồn cung nhiên liệu bị gián đoạn đe dọa khả năng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng điện trong mùa Đông này.

ISO New England, đơn vị điều hành hệ thống điện ở 6 bang thuộc vùng New England, miền Đông Bắc nước Mỹ cho biết, những vấn đề về đường ống dẫn khí đốt tự nhiên và chuỗi cung ứng toàn cầu đình trệ liên quan tới nguồn cung dầu mỏ cũng như khí hóa lỏng đang đặt hệ thống cung cấp điện của New England đứng trước rủi ro cao vào thời điểm bắt đầu mùa Đông.

Tuy nhiên, cơ quan này hy vọng sẽ có những nguồn cung cần thiết đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng nếu thời tiết không quá khắc nghiệt.

ISO New England dự báo nhu cầu tiêu dùng điện sẽ lên mức đỉnh điểm là 19.710 MW trong điều kiện nhiệt độ mùa Đông trung bình là âm 12 độ C và 20.349 MW nếu nhiệt độ trung bình xuống dưới mức âm 15 độ C. Trước đây, mức điện năng tiêu thụ kỷ lục vào mùa Đông từng được ghi nhận là 22.818 MW vào ngày 15/1/2004.

Trong những năm gần đây, do tác động của tình trạng biến đổi khí hậu, mùa Đông tại một số bang ở nước Mỹ thường rất khắc nghiệt, khiến lượng điện năng tiêu thụ tăng cao để phục vụ nhu cầu sưởi ấm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục