Thời trang hàng hiệu đổ bộ vào thị trường Việt Nam
Zara - thương hiệu thời trang bình dân của Tây Ban Nha mở cửa hiệu đầu tiên hồi tháng 9 năm ngoái tại Việt Nam đã tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ trong giới thời trang Việt Nam. Thương hiệu này chọn TP Hồ Chí Minh là nơi đầu tiên đặt cửa hiệu và ngay trong những ngày đầu tiên bán hàng, rất đông khách đã xếp hàng chờ đến lượt mua. Nhiều ngôi sao giải trí Việt Nam cũng đến "săn đồ" càng khiến cơn sốt trở nên nóng hơn.
Mức giá các sản phẩm của Zara trong khoảng 80 - 100 USD, khá phù hợp với thu nhập của người Việt. Nhiều sản phẩm chỉ tương đương hoặc rẻ hơn giá hàng Trung Quốc trong nước hay hàng Việt Nam có thương hiệu.
Sự xuất hiện của cửa hàng Zara đầu tiên ở Việt Nam đã đáp ứng đúng nhu cầu của người dân Việt Nam khi trước nay, họ phải mua hàng Zara xách tay qua các shop bán hàng online thay vì được mua sắm trực tiếp. Nay được trực tiếp chọn đồ, thử và mua với giá gốc, người tiêu dùng chắc hẳn sẽ phấn khích hơn.Không chỉ Zara mà các dòng thời trang bình dân khác như Uniqlo (Nhật Bản), H&M (Thụy Điển) cũng được người Việt rất chuộng. Các shop bán hàng thời trang online bùng nổ thường gian qua cũng là nhờ nhận được nhiều đơn hàng (order) của người tiêu dùng Việt.Lý giải việc nhiều người Việt mê thời trang hàng ngoại bình dân, chị Linh, chủ một shop online chuyên nhận đặt hàng Zara, Mango qua Facebook cho biết, một chiếc áo phông mác hàng Zara hay Mango giá đặt về Việt Nam trên dưới 200.000 đồng gồm cả chi phí vận chuyển, công đặt, rẻ hơn nhiều hàng Trung Quốc bán ở các shop thời trang.Bên cạnh vấn đề giá cả thì tính độc đáo và hấp dẫn của món hàng cũng khiến người Việt, đặc biệt là giới trẻ mê mẩn dòng thời trang bình dân của nước ngoài. Anh Văn Hào, một bạn trẻ tại Hà Nội cho biết, những dòng thời trang của châu Âu rất quan tâm ứng dụng các xu hướng thời trang của thế giới. Do đó, các sản phẩm rất thời thượng, hợp "mốt", không cầu kì, đơn giản nhưng trẻ trung, hiện đại.Trong khi đó, dòng sản phẩm của Uniqlo (Nhật Bản), tuy không chạy theo các xu hướng thời trang nhưng lại thiên về tính tiện dụng, đi vào các dòng sản phẩm cơ bản như quần jeans, áo phông. Một số dòng sản phẩm mang tính sáng tạo của hãng như áo giữ nhiệt, áo lông vũ siêu nhẹ, chống thấm nước... rất được ưa chuộng tại Việt Nam.Anh Tuấn Cường, một du học sinh Việt Nam tại Nhật cho biết, Uniqlo ở Nhật chỉ là dòng thời trang bình dân. "Không hiểu sao ở Việt Nam mọi người lại ưa chuộng vậy?", anh Cường thắc mắc.Giải thích điều này, chị Phương Thu, người chuyên bán hàng Uniqlo online cho biết, hàng Uniqlo có nhiều phân khúc giá. Áo phông, sơ mi khoảng 300-400 nghìn đồng, tương đương với hàng trong nước. Còn các dòng sản phẩm áo khoác, lông vũ thì có giá trên 1 triệu đồng/sản phẩm. Giá cao hơn nhưng cũng chất lượng hơn. Hãng thường xuyên nghiên cứu các công nghệ mới để ứng dụng vào sản phẩm. Chẳng hạn như dòng sản phẩm lông vũ siêu nhẹ, chống thấm nước khó có hãng nào trong nước cạnh tranh được.Chính những lý do trên đã khiến các dòng sản phẩm bình dân ở nước ngoài nhưng lại rất được ưa chuộng ở Việt Nam như vậy. Nắm bắt cơ hội này, các hãng thời trang ngoại đang có kế hoạch tổng tấn công thị trường Việt Nam.Zara, sau thành công của cửa hàng đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh đang có ý định mở thêm các cửa hàng khác, tuy nhiên hãng vẫn còn khá úp mở thông tin này. Trong khi đó, thương hiệu H&M (Tây Ban Nha) đã xác nhận thông tin mở cửa hàng đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh, sau đó là 2 cửa hàng tại Hà Nội trong năm 2017. Hãng Uniqlo (Nhật Bản) cũng lấp lửng về việc sẽ chính thức mở cửa hàng tại thị trường Việt Nam.Nếu cuộc đổ bộ này diễn ra nhanh chóng và rộng khắp, các thương hiệu thời trang trong nước chắc chắn sẽ phải cạnh tranh rất khốc liệt. Và điều đó sẽ đặt ra yêu cầu với thời trang Việt Nam phải không ngừng cải tiến chất lượng và mẫu mã nếu không muốn thua ngay trên sân nhà và để thị phần rơi vào tay đối thủ ngoại.>>> Triệt phá đường dây trộm cắp, tiêu thụ hàng trăm đôi giày hàng hiệu
Tin liên quan
-
Kinh tế số
Đọc vị "50 sắc thái" qua cách dùng son môi của nàng
09:36' - 16/02/2017
Mỹ phẩm là bạn đồng hành với phái đẹp, vậy nên, sẽ chẳng ngạc nhiên nếu chúng cũng có đa chiều tính cách.
-
Đời sống
Phối đồ giúp nàng xinh lung linh trong ngày Valentine
10:14' - 14/02/2017
Valentine hay Lễ tình nhân là ngày "được sinh ra" bởi những trái tim yêu, dành cho các cặp đôi muốn thể hiện tình cảm cũng như đánh dấu chặng đường mà cả 2 đã cùng sánh bước.
-
Kinh tế số
Sốt 'vòng charm vàng 24k' ngày vía Thần Tài
10:36' - 06/02/2017
Hàng năm, để đón ngày vía Thần Tài (10/1 âm lịch) nhiều người dân lại có thói quen mua vàng, với mong muốn một năm mới may mắn, làm ăn phát tài, hưng thịnh.
-
Kinh tế số
Ngành thời trang thế giới trước nhiều cơ hội mới
06:29' - 02/02/2017
Sau khi để mất đà trong năm 2016 do những bất ổn địa chính trị, ngành công nghiệp thời trang toàn cầu sẽ phần nào lấy lại phong độ trong năm 2017 với mức tăng trưởng 2,5-3,5%.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế số
Thông hầm Đèo Ngang nối Quảng Trị với Hà Tĩnh
12:46' - 16/07/2025
Sáng 16/7, Ban Quản lý Dự án Đường sắt (Bộ Xây dựng) và Công ty cổ phần Sông Đà 10 đã tổ chức Lễ thông hầm Đèo Ngang nối giữa hai tỉnh Quảng Trị và Hà Tĩnh.
-
Kinh tế số
Hà Nội dự kiến hỗ trợ thu đổi khoảng 450.000 xe máy xăng trong khu vực Vành đai 1
12:02' - 15/07/2025
Thành phố Hà Nội đang nghiên cứu cơ chế hỗ trợ thu đổi khoảng 450.000 xe máy sử dụng xăng trong khu vực Vành đai 1.
-
Kinh tế số
Phát huy tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị hiện đại
16:57' - 10/07/2025
Xã Như Quỳnh cần tận dụng, phát huy các tiềm năng, lợi thế về vị trí địa lý, hạ tầng giao thông, tốc độ phát triển kinh tế… để phát triển đô thị theo hướng hiện đại, bền vững, thông minh.
-
Kinh tế số
Truy xuất nguồn gốc để xây dựng nền kinh tế số minh bạch và cạnh tranh
19:01' - 08/07/2025
Việc kết hợp công nghệ và các giải pháp đồng bộ, Việt Nam có thể tận dụng tối đa tiềm năng của truy xuất nguồn gốc để xây dựng một nền kinh tế số minh bạch, hiệu quả và cạnh tranh.
-
Kinh tế số
Vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền 2 cấp
11:57' - 01/07/2025
Việc triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức các tỉnh, thành phố.
-
Kinh tế số
Hải Phòng nâng cao chất lượng, hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến
21:18' - 29/06/2025
Hải Phòng đặt chỉ tiêu 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình...
-
Kinh tế số
Nhà xe Phương Trang trúng thầu 35/37 tuyến xe buýt ở TP. Hồ Chí Minh
18:17' - 24/06/2025
Trong 37 tuyến xe buýt trúng đấu thầu lần này ở Tp Hồ Chí Minh, Công ty xe khách Phương Trang - Futa Bus Lines trúng thầu 35 tuyến và Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải sinh thái Vinbus trúng thầu 2 tuyến.