Thông tấn xã Việt Nam ký kết phối hợp tuyên truyền với Tỉnh ủy Lai Châu

13:21' - 12/01/2024
BNEWS Sáng 12/1, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) và Tỉnh ủy Lai Châu tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền giữa Tỉnh ủy Lai Châu và TTXVN giai đoạn 2024-2026.
 

Chương trình phối hợp tuyên truyền giữa TTXVN và tỉnh Lai Châu được ký kết trên tinh thần trách nhiệm, chủ động, tích cực, giúp hai bên hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ chính trị của mình, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; tăng cường thông tin, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Lai Châu trên các phương tiện truyền thông của TTXVN.

Qua đó, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu thêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; góp phần tăng cường quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, xúc tiến đầu tư, mở rộng giao lưu hợp tác.

Thực hiện chương trình, TTXVN và Tỉnh ủy Lai Châu tập trung vào các nội dung: Phối hợp tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; bám sát những vấn đề cốt lõi, mục tiêu tổng quát về chiến lược, định hướng phát triển chung của tỉnh trong các nhiệm kỳ và chủ đề của từng năm; tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cùng đó, phản ánh những khó khăn, bất cập, vướng mắc trong việc triển khai các chủ trương, chính sách của Trung ương trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền tiềm năng, lợi thế, những kết quả nổi bật trên các lĩnh vực của tỉnh; quảng bá, giới thiệu hình ảnh Lai Châu đến bạn bè trong và ngoài nước; giới thiệu về các ngày kỷ niệm, các ngày lễ, sự kiện kinh tế, văn hóa, thể thao, du lịch diễn ra trên địa bàn tỉnh Lai Châu.

Tại Lễ ký kết, bà Giàng Páo Mỷ, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh Lai Châu thông tin nhanh về kết quả thực hiện tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2021-2023 đạt 2,9%/năm; tổng sản phẩm (GRDP) bình quân đầu người đạt gần 50 triệu đồng; thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 2.000 tỷ đồng.

Ngành du lịch có nhiều khởi sắc, giai đoạn 2021-2023 tốc độ tăng bình quân khách du lịch đạt 33,2%/năm. Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục được quan tâm chăm lo. Tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, bình quân giảm 3,4%/năm, riêng huyện nghèo giảm 4,7%/năm. Quốc phòng, an ninh được tăng cường, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững.

Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu nhấn mạnh, thời gian qua, tỉnh đã quan tâm bố trí cơ sở vật chất, văn phòng làm việc cho phóng viên TTXVN thường trú tại tỉnh. Đồng chí Trưởng cơ quan thường trú và đội ngũ phóng viên thường trú tại tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ, tích cực, chủ động phối hợp với các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh tuyên truyền về các sự kiện chính trị - xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh, góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu trân trọng cảm ơn sự phối hợp, đồng hành của TTXVN trong thời gian qua; kịp thời điều động, bố trí nhân sự thực hiện nhiệm vụ thường trú tại tỉnh, đảm bảo sự liên tục trong công tác phối hợp tuyên truyền với tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu đề nghị hai bên sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tích cực phối hợp, có kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung đã thống nhất.

Tỉnh Lai Châu sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để TTXVN nắm bắt thông tin và tuyên truyền một cách có hệ thống, toàn diện về thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Đồng thời, chủ động cung cấp thông tin cho Thông tấn xã Việt Nam trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ của tỉnh.

Về phía TTXVN, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Vũ Việt Trang khẳng định, TTXVN với vai trò là cơ quan thông tấn nhà nước, thực hiện cung cấp nguồn thông tin chính thức của Đảng, Nhà nước đến hệ thống truyền thông trong và ngoài nước.

Từ cổng thông tin của TTXVN, tình hình đất nước và mối quan hệ Việt Nam với các nước được lan tỏa một cách kịp thời, chuẩn xác và phong phú bằng nhiều loại hình thông tin. Trong “ngân hàng” tin tức đó, thông tin về các địa phương, trong đó có tỉnh Lai Châu luôn là một trong những tuyến thông tin trọng điểm của TTXVN.

Tổng Giám đốc TTXVN trân trọng cảm ơn Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Lai Châu đã tạo điều kiện thuận lợi về nhiều mặt để các phóng viên của TTXVN thực hiện tốt nhiệm vụ thường trú tại địa bàn, đảm bảo về số lượng và chất lượng thông tin.

Các phóng viên của TTXVN luôn bám sát địa bàn, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tuyên truyền toàn diện các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng của Lai Châu; các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp trên tất cả các lĩnh vực; quảng bá hình ảnh miền đất, con người, tiềm năng, thế mạnh và các chính sách thu hút đầu tư phát triển kinh tế của tỉnh đến bạn bè trong và ngoài nước.

Với những tuyến thông tin có chất lượng như: Bảo vệ và phát triển rừng, giữ gìn an ninh trật tự phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; phát triển kinh tế liên vùng trung du miền núi phía Bắc…. Các phóng viên của Cơ quan thường trú Lai Châu đã đoạt giải cao tại các Giải báo chí của TTXVN, các Giải báo chí cấp Quốc gia và đoạt giải tại các Giải báo chí của tỉnh.

Tổng Giám đốc TTXVN nhấn mạnh, với các sản phẩm thông tin thế mạnh của TTXVN, hai bên mở rộng các lĩnh vực hợp tác truyền thông như: phối hợp biên soạn các sản phẩm truyền thông đối nội và đối ngoại phục vụ các nhiệm vụ chiến lược của tỉnh; phối hợp cùng với các đơn vị liên quan của tỉnh tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ làm báo đa phương tiện hoặc về nâng cao kỹ năng chụp ảnh báo chí cho các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí của tỉnh...

Thỏa thuận phối hợp truyền thông với Tỉnh ủy Lai Châu sẽ là cơ sở để TTXVN tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh trong nỗ lực hiện thực hóa các nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đề ra.

Dịp này, Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang giới thiệu đồng chí Nguyễn Việt Dũng thay đồng chí Trần Văn Hoàng làm Trưởng cơ quan thường trú TTXVN tại Lai Châu và mong các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành trong tỉnh tiếp tục dành sự quan tâm, tạo điều kiện để Cơ quan thường trú tại Lai Châu tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền; lan tỏa hình ảnh đổi thay của chính quyền và nhân dân tỉnh Lai Châu trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang và Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu Giàng Páo Mỷ ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền giữa Tỉnh uỷ Lai Châu và TTXVN.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục