Thông tấn xã Việt Nam ra mắt trang thông tin chuyên biệt về SEA Games 31

16:05' - 04/05/2022
BNEWS Chiều 4/5, tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia (Hà Nội), Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức Lễ khai trương Trang thông tin về Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương, Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức SEA Games 31 cùng đại diện Tổng cục Thể dục Thể thao tham dự buổi lễ.
Tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Vũ Việt Trang chia sẻ: Trong những ngày này, không khí chào đón SEA Games 31 đang dần “nóng” lên ở Hà Nội và các địa phương diễn ra nhiều trận tranh tài ở sự kiện thể thao lớn nhất khu vực.

Các công việc chuẩn bị cho SEA Games 31 cũng đã cơ bản hoàn tất. TTXVN đã khởi động tuyến thông tin về SEA Games 31 từ sớm và bài bản. TTXVN và Tiểu ban Thông tin -Truyền thông SEA Games 31 đã ký thỏa thuận hợp tác truyền thông để tăng cường thông tin về sự kiện.

Với vai trò là hãng thông tấn chủ nhà về tin, ảnh, TTXVN đã xây dựng kế hoạch thông tin, huy động sự tham gia của các đơn vị thông tin đối nội, đối ngoại và toàn ngành với mạng lưới cơ quan thường trú rộng khắp.

Trang thông tin đặc biệt về SEA Games 31 của TTXVN là nơi hội tụ, lan tỏa tất cả các sản phẩm thông tin về SEA Games 31 một cách nhanh nhất, sinh động nhất, phát huy thế mạnh của cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện, cơ quan báo chí đối ngoại chủ lực quốc gia. Trang thông tin này sẽ đăng tải thông tin bằng nhiều loại hình như văn bản, ảnh, truyền hình, đồ họa và các loại hình truyền thông mới.

Là đối tác truyền thông của Tiểu ban Thông tin - Truyền thông SEA Games 31, trang web của TTXVN tại địa chỉ: https://seagames.vnanet.vn liên kết với trang web chính thức của SEA Games 31, qua đó, thông tin chính thức của SEA Games 31 sẽ được lan tỏa trên các nền tảng khác nhau.

"Trang web có hai ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. TTXVN là thành viên của Tổ chức các hãng thông tấn châu Á - Thái Bình Dương (OANA), TTXVN cũng đã thông báo việc này đến với các thành viên của các hãng thông tấn khác trong khu vực.

TTXVN tin rằng các thông tin về SEA Games không chỉ lan tỏa trong nước mà còn lan tỏa mạnh mẽ trong khu vực; truyền tải không khí sôi động, tinh thần thể thao của SEA Games 31 tới người hâm mộ trong nước và trên thế giới.

Đây cũng là dịp để chúng ta gửi đi một thông điệp mở cửa, mời gọi bạn bè quốc tế đến với Việt Nam sau 2 năm kiên cường phòng, chống và kiểm soát được đại dịch COVID-19", Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang nhấn mạnh.
Dịp này, Tổng Giám đốc TTXVN gửi lời cảm ơn tới Tiểu ban Thông tin - Truyền thông SEA Game 31, đơn vị thường trực là Tổng cục Thể dục Thể thao đã hợp tác rất hiệu quả, kịp thời để TTXVN có thể triển khai các kế hoạch thông tin theo nội dung thỏa thuận mà hai bên đã thống nhất.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh: Thời gian thỏa thuận, ghi nhớ chỉ khoảng 2 tuần. Tuy nhiên, TTXVN đã xây dựng một trang thông tin rất hiện đại, đẹp mắt. Thứ trưởng tin tưởng rằng, Trang thông tin của TTXVN về SEA Games 31 sẽ phát huy tác dụng tốt trong thời gian tới.
"SEA Games lần thứ 22 đã diễn ra 19 năm, TTXVN đã đồng hành cùng Ban Tổ chức trong việc quảng bá hình ảnh SEA Games. Qua gần 20 năm, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều, tuy nhiên có một điều không thay đổi, đó là các độc giả, những người quan tâm tới thể thao luôn luôn tìm đến trang thông tin của TTXVN như một trang tin nguồn, thông tin luôn nhanh, chính xác và đầy đủ nhất", Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chia sẻ.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mong muốn trong thời gian tới, khi SEA Games 31 chính thức bắt đầu, các thông tin, hình ảnh về SEA Games sẽ được cập nhật nhanh nhất, kết quả chính xác tới độc giả.

Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh đất nước, con người và sự hiếu khách của Việt Nam đến bạn bè trong khu vực, lan tỏa những nỗ lực trong công tác tổ chức của nước chủ nhà Việt Nam, cũng như quyết tâm giành thành tích cao của vận động viên, đội tuyển các quốc gia ASEAN trong bối cảnh bị ảnh hưởng mạnh mẽ từ đại dịch COVID-19.
SEA Games 31 diễn ra từ ngày 5-23/5 tại Thủ đô Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố gồm: Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ và Bắc Giang. Đây là sự kiện thể thao lớn của khu vực nhằm thúc đẩy sự phát triển của thể thao và tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác trong khu vực.
Sau một thời gian tích cực, khẩn trương thiết kế và xây dựng nội dung, TTXVN đã hoàn thành Trang thông tin về SEA Games 31 bằng hai ngữ - tiếng Việt và tiếng Anh, được xây dựng công phu, ứng dụng các công nghệ mới cũng như phát huy thế mạnh về báo chí dữ liệu.

Chuyên trang được thiết kế theo mô hình hội tụ, liên thông với hệ thống tác nghiệp đa phương tiện và hệ quản trị nội dung của TTXVN, đồng thời liên kết nội dung với trang thông tin của Ban Tổ chức SEA Games 31 để cập nhật kịp thời các thông tin chính thức về sự kiện.

Với giao diện hiện đại và tính tương tác cao, trang thông tin này không chỉ cung cấp thông tin thời sự về sự kiện thể thao quy mô khu vực và còn mang tới cho các cơ quan báo chí và công chúng hệ thống thông tin tư liệu về 30 kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á.
Thông tin bằng tiếng Anh về SEA Games 31 còn được cung cấp tới các hãng thông tấn nước ngoài là đối tác của TTXVN và được đăng tải trên trang web của Tổ chức các hãng thông tấn châu Á – Thái Bình Dương (OANA). Các cơ quan báo chí được cấp mã nhúng để tự động cập nhật thông tin của TTXVN lên trang web của mình.
Bên cạnh việc xây dựng trang thông tin đặc biệt, TTXVN phối hợp với Tiểu ban Thông tin – Truyền thông SEA Games 31 tổ chức trưng bày ảnh mang chủ đề “Khát vọng Chiến thắng” với 100 tấm ảnh khổ lớn gồm hàng trăm bức ảnh về những khoảnh khắc ấn tượng của Đoàn Thể thao Việt Nam qua các kỳ SEA Games.

Đây sẽ là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động truyền thông về đại hội. Trưng bày ảnh sẽ diễn ra tại Trung tâm Báo chí phục vụ SEA Games 31 đặt tại Trung tâm Hội nghị quốc gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục