Thông tin Cần Thơ “dừng di chuyển” là sai sự thật

07:29' - 21/08/2021
BNEWS Công an thành phố Cần Thơ đã mời làm việc với hai chủ tài khoản Facebook do cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân.

Ngày 20/8, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Cần Thơ đã mời làm việc với hai chủ tài khoản Facebook do cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân.

Trước đó, lực lượng Công an phát hiện hai tài khoản Facebook “Tấn Hồ” và “Đỗ Huyền Trân” đăng tải đoạn thông tin được cho là “tin nhắn nội bộ” với nội dung: Từ đây tới Chủ nhật là để chuẩn bị, người dân chuẩn bị lương thực, các cơ quan, sở ngành, công ty chuẩn bị sẵn sàng các phương án. Nếu đến Chủ nhật không giảm là ráp vô thực hiện luôn Đến thứ 2 là bắt đầu “dừng di chuyển”.

Nghĩa là toàn dân ở nhà, không ra khỏi nhà kể cả đi làm. Ai đi làm thì có phương án ở luôn công ty, cơ quan, doanh nghiệp không được về nhà. Nếu không ở lại thì nghỉ làm, đóng cửa. Ko cho ra đường nữa.

Mỗi tổ trưởng, bí thư, tổ dân phố, mặt trận, đoàn thể, mỗi người giám sát 10-15 hộ. Ko cho ra đường. Sắm mỗi người một cái bộ đàm.

Ra đường là báo công an tới lập biên bản. Chuẩn bị phương án xét nghiệm 100% hộ gia đình. Mỗi hộ xét nghiệm 50% thành viên. Không được bỏ sót hộ nào. Tìm mọi cách để làm sạch thành phố trước 25/8."

Ngay sau khi phát hiện, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Cần Thơ đã mời làm việc với hai chủ tài khoản facebook “Tấn Hồ” và “Đỗ Huyền Trân” vì đã có hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân”, yêu cầu hai cá nhân này lập tức gỡ bỏ các nội dung đã đăng tải.

Cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ và tiến hành các bước xử lý theo quy định đối với hai chủ tài khoản facebook nói trên cũng như các tài khoản mạng xã hội khác có hành vi tương tự./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục