1. >

Thông tin chính thức về việc từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 phương tiện

Facebook Share

BNEWS.VN Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản số 847/TCĐBVN-ATGT ngày 11/2/2019 yêu cầu VEC kiểm tra, xử lý vụ việc trên và báo cáo về Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Thông tin chính thức về việc từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 phương tiện

Cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây do VEC khai thác, quản lý.Ảnh: VEC

Chiều 13/2, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chính thức phát đi thông cáo về vụ việc Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 phương tiện trên đường cao tốc.

Thông cáo báo chí của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh vụ việc việc từ chối phục vụ vĩnh viễn của VEC E đối với 2 phương tiện có biển số 51A-558.50 và 51G-772.56 trên các tuyến đường do VEC quản lý do có các hành vi vi phạm các quy định theo Quyết định số 13/QĐ-VEC-HĐTV ngày 10/1/2019 của VEC, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản số 847/TCĐBVN-ATGT ngày 11/2/2019 yêu cầu VEC kiểm tra, xử lý vụ việc trên và báo cáo về Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, theo báo cáo của VEC tại văn bản số 336/CV-VEC ngày 12/2/2019, vào khoảng 18h ngày 10/2/2019, người điều khiển của hai phương tiện nêu trên đi từ hướng từ Long Thành về Tp. Hồ Chí Minh. Đến cabin thu phí đã không trả tiền phí, không tuân thủ hiệu lệnh của nhân viên điều khiển giao thông, có hành động phá hoại tài sản, có hành vi đe dọa đuổi đánh nhân viên điều khiển giao thông, gây ùn tắc tại trạm, gây hoang mang cho nhân viên phục vụ tại trạm thu phí, làm mất trật tự an ninh tại khu vực.

Để giải quyết vụ việc này, VEC E đã chuyển hồ sơ vụ việc cho Cục Cảnh sát giao thông (C08) để thực hiện điều tra, xử phạt theo quy định hiện hành. Đồng thời, gửi văn bản số 105/VECE-TTĐH HLD đề xuất VEC xem xét từ chối phục vụ vô thời hạn đối với 2 phương tiện trên đây trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác.

“Ngày 12/2/2019, VEC đã có văn bản số 335/CV-VEC trả lời không chấp thuận đề xuất của VEC E và nêu rõ việc đề xuất từ chối phục vụ vô thời hạn đối với 2 phương tiện trên đây trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác là chưa đủ cơ sở pháp lý”, văn bản Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin.

Tại văn bản số 336/CV-VEC ngày 12/2/2019, VEC báo cáo sẽ rà soát lại các quy định, quy trình nội bộ cho phù hợp với các quy định của pháp luật.

Đại diện lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi, kiểm tra việc quản lý, khai thác và bảo trì đường cao tốc; yêu cầu VEC phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội trên các tuyến đường do VEC quản lý theo quy định hiện hành.

Cũng trong chiều 13/2, VEC cũng có thông cáo báo chí gửi các cơ quan truyền thông. Theo đó, VEC khẳng định, đến thời điểm hiện tại, VEC E và VEC chưa có bất cứ quyết định chính thức nào từ chối phục vụ đối với 2 phương tiện hoặc chủ phương tiện nêu trên.

Cụ thể, ngày 11/2/2019, VEC mới nhận được Văn bản số 105/VECE-TTĐH HLD của VEC E về việc thông tin các phương tiện BKS 51A-55850 và 51G-77256 gây rối trên đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây ngày 10/2 vừa qua; trong đó, đề xuất VEC xem xét từ chối phục vụ vô thời hạn đối với 2 phương tiện này trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý khai thác.

Qua xem xét, VEC, ngày 12/2/2019, VEC đã có Văn bản số 335/CV-VEC gửi VECE khẳng định đề xuất trên của VECE là chưa đủ cơ sở pháp lý.

Đại diện lãnh đạo VEC thông tin, thời gian qua, VEC đã thực hiện từ chối phục vụ và phục vụ trở lại đối với các phương tiện vi phạm quy tắc giao thông khi tham gia giao thông trên các tuyến đường cao tốc do VEC quản lý, khai thác với mục đích trước tiên là đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người điều khiển phương tiện, nâng cao chất lượng dịch vụ và bảo vệ kết cấu hạ tầng đường cao tốc./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Để cá tra Việt Nam phát triển bền vững, chinh phục các thị trường khó tính, rõ ràng không thể trông chờ từ một phía mà cần có nhiều giải pháp từ cơ quan chức năng, hiệp hội ngành nghề cũng như doanh nghiệp, người nuôi. Có như vậy, sản phẩm cá tra mới duy trì hình ảnh và vị thế của mình trên thị trường toàn cầu.

ncif