Thông tin mới nhất về dự báo thời tiết 10 ngày tới

21:36' - 28/10/2022
BNEWS Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra bản tin cập nhật dự báo thời tiết 10 ngày tới.

Hình thế thời tiết ảnh hưởng đến khu vực trong 24 giờ qua

Do chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa tăng cường yếu lệch Đông nên Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng. Khu vực từ Quảng Trị đến Bình Thuận có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi, riêng Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

 

Hình thế thời tiết hiện tại

Lưỡi áp cao lạnh lục địa có cường độ ổn định. Rãnh áp thấp ở phía Nam có trục ở khoảng 5-8 độ Vĩ Bắc nối với cơn bão NALGAE ở phía Đông Philippin. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ suy yếu.

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới

Bắc Bộ chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa có cường độ ổn định, sau suy yếu dần; áp ít thay đổi sau giảm, độ ẩm ít thay đổi. Trung Bộ chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lục địa này; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Tây Nguyên và Nam Bộ nằm ở rìa phía Nam của hệ thống thời tiết phân tích trên, riêng Nam Bộ kết hợp với rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5-8 độ Vĩ Bắc nối với cơn bão NALGAE di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, từ ngày 29/10 rãnh áp thấp này có xu hướng dịch chuyển xuống phía Nam; áp và độ ẩm thay đổi ít.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

- Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng.

- Khu vực Trung Trung Bộ: Có mưa rải rác.

- Khu vực Nam Bộ: có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

- Các khu vực khác: có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 30/10 đến ngày 07/11

Áp cao lạnh lục địa suy yếu; khoảng ngày 31/10-01/11 và ngày 04-05/11 được tăng cường trở lại.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới tiếp tục suy yếu và rút chậm ra phía Đông. Từ khoảng ngày 01-03/11, trường phân kỳ trên cao có khả năng hình thành trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Cảnh báo: Khu vực Bắc Bộ từ 01-04/10 đêm và sáng trời rét./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục