Thông tin mới nhất về thời tiết 10 ngày tới

17:27' - 15/04/2022
BNEWS Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa có thông báo mới nhất về xu thế thời tiết trong 10 ngày tới.

Hình thế thời tiết ảnh hưởng đến khu vực trong 24 giờ qua

Do chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao suy yếu kết hợp rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23,0-26,0 độ vĩ Bắc nên ở Bắc Bộ đêm có mưa vài nơi, ngày có mưa rải rác, riêng khu vực Tây Bắc ngày nắng; Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng;

 

Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi, riêng Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. 

Hình thế thời tiết hiện tại

Rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23,0-26,0 độ Vĩ Bắc đang bị nén, đẩy dịch xuống phía Nam và đầy dần lên bởi áp cao lạnh lục địa từ phía Bắc. Rãnh áp thấp ở phía Nam có trục ở khoảng 12,0-15,0 độ Vĩ Bắc.

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới

Miền Bắc chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén đẩy xuống phía Nam và đầy dần lên bởi áp cao lục địa ở phía Bắc, từ gần sáng ngày mai (16/4) chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu; riêng Bắc Bộ chịu ảnh hưởng kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m được thiết lập; áp và độ ẩm tăng.

Miền Nam chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 12-15 độ vĩ Bắc, từ ngày 17/4 rãnh áp thấp suy yếu và mờ dần đi; áp ít thay đổi, độ ẩm ít thay đổi sau giảm.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

- Bắc Bộ: Có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

- Bắc Trung Bộ: Từ gần sáng mai (16/4) có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

- Tây Nguyên, Nam Bộ và Nam Trung Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối 16/4 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to to.

- Trung Trung Bộ: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Cảnh báo: Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 17 đến ngày 25/4

Áp cao lạnh lục địa tăng cường mạnh hơn vào khoảng đêm 17-18/4. Từ khoảng ngày 20/4, áp cao lạnh lục địa có khả năng dịch chuyển ra phía Đông và suy yếu dần. Từ khoảng ngày 21-22/4 hình thành rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25-28 độ vĩ Bắc.

Trong khi đó, trên cao, hội tụ gió trên mực 1500m duy trì trên khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ đến ngày 18/4, sau suy yếu. Từ khoảng ngày 18-19/4 vùng hội tụ gió trên mực 5000m có khả năng được thiết lập và dịch chuyển dần sang phía Đông và ảnh hưởng chủ yếu đến khu vực vùng núi Bắc Bộ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục