Thông tin mới nhất về thời tiết 10 ngày tới

16:23' - 01/07/2022
BNEWS Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra bản tin cập nhật về dự báo thời tiết 10 ngày tới.

Hình thế thời tiết ảnh hưởng đến khu vực trong 24 giờ qua

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ nối với cơn bão số 01 nên Bắc Bộ sáng và đêm có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to.

 

Trung Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Định chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Tây Nguyên và Nam Bộ do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ mạnh nên chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Hình thế thời tiết hiện tại

TIN BÃO KHẨN CẤP (Cơn bão số 01): Hồi 13 giờ ngày 01/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,0 độ Vĩ Bắc; 113,3 độ Kinh Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 310km về phía Đông Đông Nam, cách Quảng Ninh khoảng 640km về phía Đông Nam.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (103-117km/giờ), giật cấp 14. Trường gió Tây Nam ở phía Nam có cường độ mạnh.

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km và có khả năng mạnh thêm. Miền Bắc chịu ảnh hưởng rìa xa phía Tây hoàn lưu cơn bão số 1 sau chịu ảnh hưởng hoàn lưu phía Tây của cơn bão này; áp giảm, độ ẩm ít thay đổi sau tăng.

Miền Nam nằm ở rìa phía Nam hệ thống thời tiết này với hoạt động của gió mùa Tây Nam có cường độ mạnh; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

- Phía Đông Bắc Bộ: Đêm 01 và ngày 02/7, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Phía Đông Bắc Bộ chiều tối và đêm 02/7 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; ngày có mưa to đến rất to.

- Phía Tây Bắc Bộ: Đêm 01 và ngày 02/7, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Đêm 02/7 có mưa rào và dông rải rác, ngày 03/7 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

- Trung Bộ: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh..

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 03 đến ngày 11/7

Từ đêm 03-04/7 chịu ảnh hưởng hoàn lưu phía Tây cơn bão số 1, sau đó suy yếu đi thành áp thấp nhiệt đới. Từ ngày 05-07/7 chịu ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ cơn bão số 1 kết hợp với vùng hội tụ gió lên đến 5000m.

Ở phía Nam, gió mùa Tây Nam tiếp tục hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh; từ khoảng ngày 08/7 gió Tây Nam có xu hướng hoạt động yếu dần.

Cảnh báo:

- Bắc Bộ: Ngày 03-04/7, Bắc Bộ có mưa to đến rất to. Từ ngày 05-07/7 có mưa vừa, mưa to.

- Trung Bộ: Từ ngày 04-11/7 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.  

- Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh./.     

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục