Thông tin mới nhất về tình hình công dân Việt Nam tại Israel

10:26' - 08/10/2023
BNEWS Đại sứ quán Việt Nam tại Israel cho biết, xung đột giữa Israel và các vùng lãnh thổ Palestine vẫn phức tạp, khiến hàng trăm người thương vong nhưng Công dân Việt Nam tại Israel vẫn an toàn.

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao: Đại sứ quán Việt Nam tại Israel ngày 7/10 cho biết, xung đột giữa Israel và các vùng lãnh thổ Palestine trong những ngày qua diễn biến phức tạp; bạo lực đã khiến hàng trăm người thương vong.

Trước tình hình đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã chủ động triển khai nhiều biện pháp bảo hộ công dân, gồm: Đăng thông báo lên trang mạng xã hội chính thức của Đại sứ quán, khuyến cáo, hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho công dân, cung cấp thông tin liên lạc trong trường hợp cần thiết.

Đại sứ quán đã cử cán bộ trực, giữ liên lạc thường xuyên với các đầu mối cộng đồng người Việt Nam tại Israel để liên tục cập nhật thông tin; phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại và đoàn ngoại giao ở địa bàn để cùng triển khai biện pháp bảo hộ công dân. Cho đến nay, tình hình công dân Việt Nam, bao gồm cộng đồng người Việt Nam tại Israel, cán bộ đi công tác và khách du lịch vẫn an toàn.

 

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình, giữ liên lạc thường xuyên với cộng đồng người Việt, xây dựng kế hoạch bảo hộ công dân phù hợp với diễn biến xung đột, bảo vệ an toàn cho công dân Việt Nam.

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam tạm thời không tới các khu vực xảy ra xung đột. Công dân Việt Nam ở địa bàn cần theo dõi sát tình hình; chủ động tiến hành biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cần thiết; tuân thủ nghiêm quy định của chính quyền địa phương, không tụ tập đông người và hạn chế đi lại; liên hệ ngay với Đại sứ quán Việt Nam tại Israel khi cần được trợ giúp.

Công dân Việt Nam cần giúp đỡ có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Israel theo số điện thoại  972-50-818-6116 và +972-52-727-4248, +972-50-994-0889 hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao tại số điện thoại +84 981 84 84 84./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục