Thông tin mới nhất về vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Bologna (Italy)

07:26' - 08/08/2018
BNEWS Chính phủ Italy ngày 7/8 cho biết tổng cộng 145 người đã bị thương trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên tuyến đường gần sân bay Bologna, miền Bắc Italy, chiều 6/8.

Trong số những người bị thương có 11 nhân viên cảnh sát quân đội tại một doanh trại gần đó.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: EPA

Người thiệt mạng duy nhất chính là tài xế chiếc xe bồn chở nhiên liệu gây ra vụ việc thương tâm này, ông Andrea Anzolin.

Phát biểu trước Thượng viện, Bộ trưởng Hạ tầng và giao thông Danilo Toninelli cho biết: "Tái dựng sự việc cho thấy tai nạn do tài xế xe bồn chở khí tự nhiên hóa lỏng gây ra".

Trong một đoạn băng hình do cảnh sát cung cấp ngày 6/8, chiếc xe bồn chở nhiên liệu đã va chạm với hai ôtô khác và gây ra vụ nổ lớn kèm một đám cháy khổng lồ.

Tổng cộng có khoảng 10 ôtô phát nổ trong vụ tai nạn này. Sức ép của các vụ nổ cũng làm vỡ nhiều ô cửa kính của những căn nhà gần đó.

Thời tiết nắng nóng ở Italy khiến lực lượng cứu hỏa gặp khó khăn trong việc dập tắt hỏa hoạn.

Bộ trưởng Toninelli cho biết vụ nổ - xảy ra khoảng 4 phút sau xe bồn va chạm với một xe tải và gây hỏa hoạn - và cái nóng từ hỏa hoạn đã làm một phần cầu vượt nơi xảy ra tai nạn sập lên đường bộ bên dưới, tạo ra một cái hố lớn.

Ông cũng kêu gọi các nhà lập pháp nên giảm số lượng xe chở nguyên liệu nguy hiểm bằng đường bộ (hiện ước tính có khoảng 35.000 xe) và khuyến khích lắp đặt trên các xe này công nghệ cho phép giảm thiểu những hậu quả do lỗi của con người gây ra.

Tại một cuộc gặp gỡ những người bị thương ở Bologna cùng ngày, Thủ tướng Giuseppe Conte cho biết: "Nhìn vào mức độ kinh khủng của tai nạn và hậu quả của nó, có thể nói rằng chúng ta đã rất may mắn".

Liên quan đến tài xế Anzolin, truyền thông Italy mô tả ông là một "tài xế giỏi", đã làm việc nhiều năm trong lĩnh vực vận tải nhiên liệu cháy.

Công tố viên điều tra vụ việc, Giuseppe Amato, cho rằng có thể ông Anzolin đã ngủ gật trước vô lăng, song hiện "vẫn còn quá sớm để nói chắc chắn điều gì"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục