Thông tin tiếp theo về vụ việc lãnh đạo phòng Văn hóa ở Cần Thơ bị tạm đình chỉ công tác

11:27' - 12/11/2022
BNEWS Như tin đã đưa, ông Nguyễn Thanh Hoàng, Phó trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền (thành phố Cần Thơ) bị Chủ tịch UNBD huyện ký quyết định tạm đình chỉ công tác.

Vụ việc bắt nguồn khi ông Hoàng đăng trên Facebook cá nhân nội dung: “Nếu nói ẩm thực tầm của một tỉnh, hay thành phố mà có tới 1.000 món ăn ngon là nói láo trắng trợn, ai tin nữa”. Đến tối cùng ngày, ông Nguyễn Thanh Hoàng đã gỡ bỏ nội dung này trên Facebook.

 

Trước đó, từ ngày 22-27/10, Khu du lịch sinh thái Ông Đề (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền) tổ chức Lễ hội văn hóa, ẩm thực 1.000 món ăn ngon xưa và nay. Nên nhiều ý kiến cho rằng, nội dung mà ông Nguyễn Thanh Hoàng đăng trên Facebook là ám chỉ lễ hội tại Khu du lịch sinh thái này.

Sau đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền họp và mời ông Nguyễn Thanh Hoàng đến trao quyết định đình chỉ công tác 15 ngày, từ ngày 10-24/11.

Lý do là ông Nguyễn Thanh Hoàng đang trong thời gian xem xét, xử lý kỷ luật về việc đăng tin trên mạng xã hội có nội dung không phù hợp, thiếu chuẩn mực gây bức xúc trong đơn vị hoạt động du lịch và dư luận nhân dân, ảnh hưởng đến hoạt động phát triển du lịch của huyện.

Quyết định cũng yêu cầu ông Nguyễn Thanh Hoàng có trách nhiệm bàn giao toàn bộ nhiệm vụ được giao lại cho Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phong Điền theo quy định.

Thông tin với báo chí, ông Lê Hải Phúc, Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo truyền thông Dấu Ấn Việt – đơn vị chủ quản Khu du lịch Ông Đề cho biết: Thời điểm này là thấp điểm du lịch nên công ty muốn làm sự kiện để kích cầu, thu hút du khách, tạo việc làm cho người dân địa phương.

Ngày hội vừa qua có khoảng 120 gian hàng được Ban tổ chức hỗ trợ tiền điện, nước, mặt bằng… Trong 3 ngày đầu diễn ra ngày hội, vé vào cổng là 120.000 đồng/lượt, những ngày sau là 100.000 đồng/lượt...

Tuy nhiên, theo danh sách mà ông Lê Hải Phúc cung cấp thì trong số 1.152 món ăn đăng ký tham gia ngày hội, có hơn 350 đầu mục là các loại nước uống (trà, nước ép, sinh tố các loại, dừa tươi, hột é, cà phê, nước ngọt, đá bào,...), nếu trừ các loại nước uống thì chỉ còn khoảng 800 sản phẩm được trưng bày, mua bán tại ngày hội.

Đáng chú ý, trong 800 sản phẩm này thì có rất nhiều sản phẩm OCOP nhưng không phải món ăn ngay tại chỗ như gạo, dầu dừa, trà khổ qua rừng..., thậm chí còn có cả đồ không phải thực phẩm như móc khóa, quần áo, khăn, rượu xoa bóp, máy I-on kiềm...

Ông Lê Thanh Tùng, Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin huyện Phong Điền cho hay, trước đó, Công ty TNHH Quảng cáo truyền thông Dấu Ấn Việt có gửi văn bản xin tổ chức “Ngày hội Văn hoá ẩm thực 1.000 món ngon xưa và nay” tại Khu du lịch Sinh thái Ông Đề ở xã Mỹ Khánh.

Phòng đã có văn bản đồng ý cho đơn vị tổ chức nhưng phải đảm bảo nội dung chương trình đã đăng ký, an toàn phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm…; và Phòng không nhận được bản danh sách 1.000 món ngon từ công ty Dấu Ấn Việt.

Liên quan đến vụ việc, ông Châu Việt Tha, Giám đốc Sở Nội vụ thành phố Cần Thơ cho biết, lãnh đạo UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Nội vụ rà soát lại quyết định về việc tạm đình chỉ công tác của UBND huyện Phong Điền ban hành ngày 9/11/2022  đối với ông Nguyễn Thanh Hoàng, Phó Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, báo cáo nội dung về Chủ tịch UBND thành phố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục