Thông tin về ba trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 cách ly tại khách sạn Mường Thanh

19:25' - 11/12/2020
BNEWS Ba trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 gồm nữ 30 tuổi, nam 27 tuổi và bé trai 3 tuổi, đều nhập cảnh từ Belarus ngày 28/11, được cách ly tập trung tại khách sạn Mường Thanh (Hà Đông).

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội chiều 11/12, lãnh đạo quận Hà Đông cho biết, UBND quận vừa nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 của 3 trường hợp đang cách ly ở khách sạn Mường Thanh.

Quận Hà Đông sẽ phối hợp với các đơn vị để thực hiện cách ly, điều trị cho bệnh nhân đúng quy định, quy trình.

Ba trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 gồm nữ 30 tuổi, nam 27 tuổi và bé trai 3 tuổi, đều nhập cảnh từ Belarus ngày 28/11, được cách ly tập trung tại khách sạn Mường Thanh (Hà Đông).

Các trường hợp này được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 30/11 cho kết quả âm tính, xét nghiệm lần 2 ngày 10/12 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, sức khỏe của các bệnh nhân bình thường.

Báo cáo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho thấy, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, Hà Nội đã qua 116 ngày chưa ghi nhận ca mắc mới COVID-19 tại cộng đồng.

Tuy nhiên, tình hình dịch trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp khi tổng số ca mắc COVID -19 trên toàn cầu đã vượt 70 triệu ca.

Tại Việt Nam từ ngày 2-11/12 đã ghi nhận thêm 34 ca mắc mới, đều là các ca từ nước ngoài về được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Đây cũng là nguồn bệnh chính từ nước ngoài xâm nhập vào nước ta hiện nay.

Đặc biệt, trong dịp Lễ Giáng sinh và kỳ nghỉ Tết Dương lịch tới đây sẽ gia tăng nguy cơ dịch bệnh lây lan do có lượng lớn người di chuyển giữa các tỉnh, thành phố,  người dân đi du lịch, tham quan, Việt kiều về nước,...

Nhấn mạnh nguy cơ dịch bệnh COVID-19 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý yêu cầu, các đơn vị cần tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo mới nhất của Chủ tịch UBND thành phố, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi đông người.

Công an thành phố tiếp tục phối hợp với các quận, huyện, thị xã kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp nhập cảnh trái phép; kiểm tra thường xuyên, đột xuất công tác phòng dịch tại các bệnh viện, phòng khám, cơ sở y tế; tăng mật độ, thời lượng tuyên truyền để người dân không lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, phải quản lý chặt chẽ, kiểm soát tốt người nhập cảnh, các cơ sở cách ly ngăn chặn nguy cơ dịch lây lan ra cộng đồng.

Các cơ sở cách ly người nhập cảnh phải bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất theo yêu cầu. Các trường hợp cách ly tại gia đình cũng phải kiểm tra kỹ. Nếu các quận, huyện, thị xã không quản lý tốt thì nguy cơ lây nhiễm rất đáng lo ngại...

Theo ông Ngô Văn Quý, thời gian tới, người nhập cảnh về nước sẽ còn tiếp tục, do đó các cơ quan chức năng cần tăng cường rà soát việc cách ly người nhập cảnh tại các khách sạn.

Nếu cần thiết, phải bổ sung, mở rộng khu cách ly, nhưng trước khi triển khai phải kiểm tra các điều kiện, tiêu chuẩn.

Khi hoàn thành cách ly đủ 14 ngày, người cách ly trở về địa phương vẫn phải tiếp tục theo dõi thêm 14 ngày cách ly tại nhà.

Những trường hợp sau khi điều trị khỏi bệnh COVID-19 về cộng đồng cũng phải tuân thủ cách ly thêm 14 ngày tại nhà./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục