Thông tin vụ bé gái 4 tuổi ở Bắc Giang nghi bị bạo hành tại trường

11:56' - 07/12/2017
BNEWS Trước đó, buổi trưa 1/12 tại Trường Mầm non xã Ngọc Sơn, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang xảy ra sự việc một bé gái học sinh lớp 4 tuổi bị đánh.

Ngày 7/12, UBND huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc cháu Lê Thùy Dương, học sinh lớp 4 tuổi, tại khu lẻ Bình Dương, Trường Mầm non xã Ngọc Sơn, huyện Hiệp Hòa, nghi bị giáo viên bạo hành.
Báo cáo của UBND huyện Hiệp Hòa khẳng định: Cháu Lê Thùy Dương bị các bạn cùng lớp đánh, không phải do cô giáo đánh. Để xảy ra sự việc trên, trách nhiệm thuộc về các cô giáo phụ trách lớp tại khu lẻ Bình Dương, Trường Mầm non xã Ngọc Sơn và Hiệu trưởng nhà trường.
Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa Phạm Văn Thịnh cho biết, sự việc trên xảy ra cho thấy, các cô giáo đã không làm tròn trách nhiệm trong việc trông nom, chăm sóc các cháu tại lớp. Dự kiến, chiều 8/12, huyện Hiệp Hòa sẽ có hình thức kỷ luật cụ thể đối với Hiệu trưởng, các cô giáo tại khu lẻ Bình Dương, Trường Mầm non xã Ngọc Sơn.
Về phía gia đình cháu bé, mẹ của cháu Lê Thùy Dương khẳng định cháu Dương có bị bạn đánh trong lớp. Tuy nhiên, gia đình cũng mong muốn từ những bức ảnh bị thương của cháu Dương, những video tâm sự giữa cháu Dương và mẹ do gia đình cung cấp, các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh xem ngoài việc bị bạn đánh, cháu Dương có bị cô giáo đánh thêm hay không.
Theo thông tin, buổi trưa 1/12 tại khu lẻ Bình Dương, Trường Mầm non xã Ngọc Sơn, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang xảy ra sự việc cháu Lê Thùy Dương, học sinh lớp 4 tuổi bị đánh.

Theo xác minh của cơ quan chức năng, sau khi cho các cháu ăn cơm trưa xong và đi ngủ, ba cô giáo dạy ở khu lẻ là Nguyễn Thị Trường, Phạm Thu Hương, Nguyễn Thị Nguyên ăn cơm tại phòng học sinh lớp 3 tuổi.

Khi đang ăn cơm, các cô giáo đã nghe tiếng học sinh khóc. Cô Hương (giáo viên phụ trách lớp 5 tuổi) đi kiểm tra đã phát hiện cháu Dương (lớp 4 tuổi do cô Trường phụ trách) đã bị các bạn học sinh cùng lớp đánh đỏ một bên má.

Sau khi sự việc xảy ra, cô Trường đã dỗ cho cháu Dương ngủ và theo dõi tình trạng sức khỏe của cháu. Buổi chiều, cháu Dương vẫn ăn bữa phụ và tham gia các hoạt động vui chơi bình thường.

Buổi chiều cùng ngày, khi ông nội cháu Dương đến đón, cô Trường có thông tin lại sự việc cháu Dương bị các bạn đánh. Đồng thời, Ban Giám hiệu Nhà trường đã báo cáo sự việc với UBND xã Ngọc Sơn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện. Sau khi nghe báo cáo, các cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc.
Tối 1/12, bố mẹ cháu Dương đã đưa cháu đến Bệnh viện Sơn Uyên để thăm khám. Bệnh viện kết luận cháu Dương chỉ bị thương phầm mềm và ngoài da. Không tin tưởng vào kết quả khám tại Bệnh viện Sơn Uyên, gia đình tiếp tục cho cháu đi khám ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Đến chiều 4/12, gia đình cháu Dương đã có đơn tố cáo gửi Công an xã Ngọc Sơn cho rằng cháu Dương bị cô Hương đánh; đồng thời đăng tải một clip lên mạng xã hội với nội dung cháu Dương bị cô giáo đánh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục