Thông tin "Xử phạt người nước ngoài xuất cảnh khỏi Việt Nam không làm thủ tục khai báo tạm vắng" là sai sự thật

19:29' - 31/05/2024
BNEWS Công an thành phố Hà Nội khẳng định, đây là thông tin sai sự thật, gây hoang mang, ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp bảo lãnh, sử dụng lao động người nước ngoài.

Chiều 31/5, thông tin từ Công an thành phố Hà Nội, hiện nay, một số hội nhóm trên không gian mạng lan truyền thông tin về việc “Người nước ngoài xuất cảnh khỏi Việt Nam phải làm thủ tục khai báo tạm vắng, nếu không sẽ bị xử phạt với mức tiền phạt lên tới hàng chục triệu đồng”.

Về nội dung trên, Công an thành phố Hà Nội khẳng định, đây là thông tin sai sự thật, gây hoang mang, ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp bảo lãnh, sử dụng lao động người nước ngoài, người nước ngoài cũng như các cơ sở lưu trú có người nước ngoài tạm trú.

 

Theo quy định hiện hành, người nước ngoài phải khai báo tạm trú khi thay đổi nơi tạm trú; tạm trú ngoài địa chỉ ghi trong thẻ thường trú hoặc khi có sự thay đổi thông tin trong hộ chiếu; không đề cập đến việc khai báo tạm vắng đối với người nước ngoài khi xuất cảnh khỏi Việt Nam.

Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân không đăng tải, chia sẻ các thông tin không chính xác; tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến các doanh nghiệp bảo lãnh, sử dụng lao động người nước ngoài, người nước ngoài sinh sống và làm việc của người nước ngoài tại Việt Nam.

Các trường hợp chia sẻ thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục