Thông xe cầu Vàm Sát 2 ở Cần Giờ
Đây là công trình nhằm thay thế cầu cũ được xây dựng cách đây hơn 20 năm, giúp kết nối giao thông và phát triển kinh tế tại địa phương.
Cầu Vàm Sát 2 được xây dựng song song với cầu Vàm Sát hiện hữu, vốn có tải trọng thấp và đã xuống cấp. Điểm đầu là đường Lý Nhơn, phía đường Rừng Sác, cách mố cầu hiện hữu khoảng 600m về phía đường Rừng Sác; điểm cuối là ngã ba đường Lý Nhơn và đường đê Soài Rạp.Dự án có tổng mức đầu tư gần 343 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng hơn 247 tỷ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật hơn 25 tỷ đồng; còn lại là các chi phí khác. Cầu có tổng chiều dài gần 1,1 km gồm chiều dài cầu 433m, đường dẫn vào cầu dài gần 600m, mặt cắt ngang 10m.
Ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Phó Giám đốc Ban Giao thông (chủ đầu tư) cho biết, dự án đầu tư xây dựng cầu Vàm Sát 2 được Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh phê duyệt năm 2016 (điều chỉnh tháng 3/2022). Sau khi tiếp nhận mặt bằng đợt 1, dự án khởi công vào đầu năm 2018.
Tuy nhiên, do không được giao tiếp mặt bằng nên công trình đã tạm dừng từ tháng 12/2019 đến tháng 10/2022. Sau 11 tháng thi công trở lại, chủ đầu tư đã hoàn thành công trình trước một tháng so với kế hoạch.
Công trình mới này giúp khai thác hiệu quả trục đường Lý Nhơn, kết nối giao thông xã Lý Nhơn với đường Rừng Sác về trung tâm huyện Cần Giờ và trung tâm Tp. Hồ Chí Minh. Dự án này cũng giúp kết nối đến phà Cần Giờ (Tp. Hồ Chí Minh) - Cần Giuộc (Long An) phục vụ vận chuyển hàng hóa, phát triển nuôi trồng thủy sản, hàng nông sản, phát triển kinh tế xã hội, du lịch xã Lý Nhơn.Giai đoạn trước năm 2000, việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân xã Lý Nhơn với các địa phương lân cận chủ yếu bằng đường thủy. Năm 2002, cầu Vàm Sát 1 được xây dựng với kết cấu cầu dây văng, chiều dài 266m, rộng 5m, tải trọng thiết kế 8 tấn.
Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ Nguyễn Văn Hồng chia sẻ, tải trọng khai thác công trình cầu Vàm Sát 1 không đáp ứng so với quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Do đó, việc đầu tư cầu Vàm Sát 2 là rất quan trọng, góp phần cho sự phát triển của huyện, nhất là xã Lý Nhơn trong tương lai.Công trình mới hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng là niềm vui của nhân dân huyện Cần Giờ nói chung và nhân dân xã Lý Nhơn nói riêng, vốn đã mong đợi từ nhiều năm nay./.
- Từ khóa :
- Thông xe
- cầu Vàm Sát 2
- Cần Giờ
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Tp. Hồ Chí Minh thông xe cầu Long Kiểng sau hơn 20 năm chờ đợi
12:52' - 08/09/2023
Sáng 8/9, Sở Giao thông Vận tải và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Tp. Hồ Chí Minh (Ban Giao thông) đã chính thức thông xe cầu Long Kiểng (huyện Nhà Bè).
-
Kinh tế Việt Nam
Hình ảnh cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 ngày thông xe
08:59' - 30/08/2023
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đưa vào hoạt động sẽ tăng cường lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải đang tăng cao giữa trung tâm thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Phát triển Côn Đảo sáng, xanh, sạch, đẹp, hiện đại tầm quốc tế
20:10'
Chiều 3/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu về tình hình kinh tế - xã hội và giải quyết các đề xuất nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì cuộc họp cho ý kiến về tiến độ sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính các cấp
15:25'
Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã họp, cho ý kiến về tình hình, tiến độ thực hiện Nghị quyết Trung ương 11 khóa XIII, về sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính các cấp.
-
Kinh tế Việt Nam
Cánh cửa mở ra chương phát triển mới cho “Hòn ngọc Viễn Đông”
13:11'
Với bề dày lịch sử hơn một thế kỷ trải qua nhiều lần chia tách, sáp nhập, Bình Dương đã khẳng định tinh thần tiên phong và khả năng thích ứng vượt bậc.
-
Kinh tế Việt Nam
Rà soát, hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam
11:54'
Thành phố Đà Nẵng sẽ chuẩn bị cơ sở hạ tầng phục vụ Trung tâm tài chính quốc tế, nghiên cứu khai thác Tòa nhà ICT tại Khu Công viên phần mềm số 2 để tổ chức hoạt động Trung tâm tài chính quốc tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Sửa Luật Đầu tư công: Bổ sung quy định chi phí chuẩn bị giải phóng mặt bằng
19:40' - 02/05/2025
Dù đã nỗ lực tháo gỡ, nhưng theo phản ánh của nhiều địa phương, giải phóng mặt bằng vẫn là vướng mắc nổi cộm ảnh hưởng đến tiến độ dự án đầu tư công
-
Kinh tế Việt Nam
TP. Hồ Chí Minh và vị thế đầu tàu kinh tế - Bài cuối: Sức bật từ hạ tầng
18:41' - 02/05/2025
Một loạt siêu dự án được TP. Hồ Chí Minh chuẩn bị khởi công sẽ tạo động lực cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội thành phố nói riêng, khu vực phía Nam và cả nước nói chung.
-
Kinh tế Việt Nam
TP. Hồ Chí Minh và vị thế đầu tàu kinh tế - Bài 2: Kỳ vọng từ Trung tâm tài chính quốc tế
18:21' - 02/05/2025
Việc thành lập trung tâm tài chính quốc tế được kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội để TP. Hồ Chí Minh tạo lập cực tăng trưởng mới trong bối cảnh sáp nhập địa giới hành chính sắp tới.
-
Kinh tế Việt Nam
TP. Hồ Chí Minh và vị thế đầu tàu kinh tế - Bài 1: Từ “xé rào” đến “đầu tàu” kinh tế
18:20' - 02/05/2025
Với tinh thần chủ động sáng tạo từ cơ sở, “làm cho sản xuất bung ra”, TP. Hồ Chí Minh đã tạo ra những "bước đột phá đầu tiên" của quá trình đổi mới, từng bước trở thành “đầu tàu” kinh tế của cả nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai thác hiệu quả nguồn vốn FDI góp phần bứt phá tăng trưởng kinh tế
14:30' - 02/05/2025
Việc khai thác hiệu quả các nguồn lực; trong đó, có nguồn vốn FDI sẽ giúp đất nước tăng tốc, bứt phá cho giai đoạn tiếp theo đạt mục tiêu đề ra là tăng trưởng 2 con số.