Thông xe nút giao 392 với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

12:49' - 05/02/2024
BNEWS Sáng 5/2, tỉnh Hải Dương đã tổ chức thông xe nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 392, huyện Bình Giang với đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được Vidifi đầu tư và đưa vào khai thác đã tạo động lực cho phát triển kinh tế của các tỉnh có tuyến đường cao tốc đi qua, trong đó có tỉnh Hải Dương. Nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 392 với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng tại huyện Bình Giang là một trong những cửa ngõ của tỉnh Hải Dương với Thủ đô Hà Nội, cảng Hải Phòng và các trung tâm kinh tế khác. Nút giao này đã được quy hoạch từ lâu nhưng chưa được đầu tư xây dựng do ngân sách nhà nước chưa bố trí được nguồn vốn đầu tư. Tỉnh Hải Dương đã kêu gọi đầu tư xây dựng công trình này từ nguồn vốn xã hội hóa.

Ngày 24/12/2021, UBND tỉnh Hải Dương, Tập đoàn Hòa Phát và Vidifi đã ký văn bản thỏa thuận tài trợ công trình đầu tư xây dựng hoàn thiện nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 392, huyện Bình Giang với đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Tập đoàn Hòa Phát tài trợ để xây dựng công trình với tổng vốn đầu tư là 321 tỷ đồng. Nút giao gồm các hạng mục chính là 1 cầu vượt đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng dài hơn 215m, rộng 15,5m, một cống chui dân sinh dài 33,2m và 3,6km đường dẫn. Điểm đầu nút giao tại Km9+080 đường tỉnh 392, điểm cuối đấu nối với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng tại Km39+900.

Nút giao được khởi công xây dựng từ tháng 4/2022 sau hơn 1 năm thi công công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Nút giao đưa vào sử dụng sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển và tăng trưởng kinh tế của tỉnh Hải Dương và các huyện của tỉnh như Bình Giang và Thanh Miện.

 

Phát biểu tại lễ thông xe nút giao Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng khẳng định: Nút giao kết nối đường tỉnh 392 tỉnh Hải Dương với đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng là công trình giao thông quan trọng kết nối khu vực Tây và Tây Nam khu vực Hải Dương với mạng lưới đường ô tô cao tốc quốc gia.

Dự án hoàn thành sẽ giúp phát triển kinh tế của vùng cũng như khu kinh tế chuyên biệt tại huyện Bình Giang sớm được hình thành trong tương lai. Đồng chí Triệu Thế Hùng cũng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải, các sở ngành của tỉnh phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để quản lý chất lượng, an toàn công trình đồng thời sớm đẩy nhanh tiến độ quy hoạch, triển khai các dự án trong khu vực để công trình thật sự phát huy được những giá trị kinh tế bền vững, lâu dài cho tỉnh Hải Dương.

Ngay sau buổi lễ các đại biểu đã tổ chức cắt băng khánh thành và thông xe nút giao kết nối đường tỉnh 392 với đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục