Thủ đô New Delhi đóng cửa các trường tiểu học do ô nhiễm không khí

17:25' - 04/11/2022
BNEWS Từ ngày 5/11 các trường tiểu học tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ sẽ đóng cửa do tình trạng ô nhiễm không khí đang tăng cao đến mức nguy hiểm cho sức khỏe.

Thủ hiến Delhi, ông Arvind Kejriwal đã thông báo quyết định trên tại một cuộc họp báo ngày 4/11. Ông Arvind Kejriwal nêu rõ ngoài các trường tiểu học đóng cửa, các hoạt động ngoài trời của học sinh từ lớp 5 trở lên cũng tạm thời đình chỉ. Quyết định được đưa ra sau khi các bậc cha mẹ học sinh và các nhà môi trường đăng tải các nội dung lên mạng xã hội kêu gọi nhà chức trách xem xét tác động của tình trạng ô nhiễm đối với trẻ em.

Ngày 3/11, các quan chức ở Noida, một thành phố vệ tinh của New Delhi, đã chỉ đạo các trường học tổ chức các lớp học trực tuyến cho học sinh từ tiểu học đến lớp 8.

T

 

heo Thủ hiến Arvind Kejriwal, chính quyền bang cũng đang cân nhắc hạn chế phương tiện giao thông để giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí. Cơ quan Kiểm soát ô nhiễm trung ương Ấn Độ ngày 3/11 đã quyết định cấm các loại xe tải chạy bằng động cơ diesel chở các loại hàng hóa không thiết yếu vào trung tâm thủ đô New Delhi.

Theo dữ liệu đo được tại các trạm quan trắc của của cơ quan này, chất lượng không khí tại thủ đô đã ô nhiễm ở mức “nghiêm trọng” và “nguy hiểm”, khiến người dân có thể cảm thấy khó thở và gây kích ứng ở mắt, mũi và cổ họng sau khi đi ngoài đường nhiều giờ đồng hồ.

Chính phủ liên bang cho biết chỉ số bụi mịn PM2.5 trong không khí trên 400 được quy định là “nghiêm trọng”, ảnh hưởng đến người khỏe mạnh và tác động nghiêm trọng đến những người mắc bệnh mãn tính.

New Delhi, thành phố có khoảng 20 triệu dân, được cho là một trong những thủ đô ô nhiễm nhất thế giới. Gần đây thành phố phải đối mặt với tình trạng không khí đặc biệt xấu trong mùa Đông do thói quen đốt rơm rạ sau mùa thu hoạch, cũng như tình trạng ô nhiễm do hoạt động xây dựng, khí thải từ giao thông từ các bang lân cận như Haryana và Punjab./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục