Thủ đô Paris đứng đầu danh sách 10 thành phố đáng ghé thăm nhất

17:55' - 15/12/2023
BNEWS Thủ đô Paris của Pháp đã một lần nữa đứng đầu trong danh sách 10 thành phố hấp dẫn nhất thế giới trong năm 2023.

“Chỉ số 100 Thành phố điểm đến hàng đầu 2023” do công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Euromonitor International phối hợp với công ty dữ liệu Lighthouse đưa ra dựa trên các tiêu chí như du lịch, tính bền vững, thành quả kinh tế, mức độ an toàn và sức khỏe.

Trong tốp 10 thành phố đáng ghé thăm có tới 7 thành phố ở châu Âu, và trong tốp 100 có 63 quốc gia ở châu lục này. Cụ thể, Madrid (Tây Ban Nha) đứng thứ 3, trong khi Amsterdam (Hà Lan), Berlin (Đức) và Rome (Italy) lần lượt đứng thứ 5, 6 và 7.

 

Barcelona (Tây Ban Nha) và London (Anh) đứng thứ 9 và 10. Các thành phố ngoài châu Âu nằm trong tốp 10 có Dubai của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đứng thứ 2, Tokyo (Nhật Bản) đứng thứ 4 và New York (Mỹ) đứng thứ 8. Các thành phố châu Á nằm trong tốp 20 có Singapore (thứ 11), Seoul (Hàn Quốc) đứng thứ 14, Osaka (Nhật Bản) thứ 16 và Hong Kong (Trung Quốc) thứ 17.

Báo cáo của Euromonitor International cho rằng sự hấp dẫn của các thành phố ở châu Âu là nhờ “quá trình đô thị hóa nhanh chóng và áp dụng công nghệ rộng rãi”. Khách du lịch muốn có mạng Internet tốc độ cao, các lựa chọn đặt chỗ linh hoạt và không gian làm việc từ xa. Euromonitor International nhấn mạnh: “Cải thiện tính bền vững, mạng lưới giao thông và tác động xã hội, là một số mục tiêu chính mà các thành phố đang thực hiện nhằm tăng khả năng cạnh tranh, cải thiện dịch vụ du lịch và cung cấp chuyến đi với nhiều trải nghiệm khác nhau cho khách hàng”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục