Thu giữ 68 tấn mỹ phẩm giả

12:02' - 09/05/2017
BNEWS Giới chức Campuchia cho biết các lực lượng chức năng nước này đã thu giữ 68 tấn mỹ phẩm giả gắn mác hàng ngoại nhập trong đợt truy quét mỹ phẩm giả lớn nhất tại quốc gia Đông Nam Á này.

Theo người đứng đầu Ủy ban chống hàng giả Campuchia Meach Sophana, số hàng giả bị thu giữ gồm các loại nhuộm tóc đóng chai, kem làm trắng da và dầu gội đầu, trị giá lên tới hàng triệu USD.

Các sản phẩm này được sản xuất trong nước nhưng được dãn nhãn mác xuất xứ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Đức và Thái Lan.

Thậm chí có những sản phẩm được "cộp" mác của các hãng nổi tiếng như Shiseido của Nhật Bản. Loạt hàng giả đã bị các cơ quan chức năng thu giữ trong khi khám xét nhiều kho chứa hàng tại thủ đô Phnom Penh và tỉnh Kandal hồi tháng 3 và tháng 4 vừa qua sau nhiều tháng điều tra.

Ông Sophana cũng khẳng định đây là đợt triệt phá hàng giả lớn nhất trong lịch sử chống hàng giả hàng nhái của Campuchia. Ba đối tượng đã bị bắt giữ, trong đó có 2 người Trung Quốc.

Hiện các lực lượng chức năng đang giám định những hậu quả mà các loại mỹ phẩm giả này có thể gây ra đối với sức khỏe người tiêu dùng. Kem dưỡng trắng da là dòng sản phẩm rất được ưa chuộng tại Campuchia.

Vì vậy việc mặt hàng này bị làm giả có thể gây hậu quả khôn lường đối với sức khỏe người tiêu dùng tại "Đất nước chùa tháp"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục