Giá cây giống tăng cao

11:33' - 09/05/2017
BNEWS Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre, hiện giá cây giống các loại trên địa bàn tỉnh tăng cao và hút hàng dù mới bước vào thời điểm đầu vụ.

Ông Phạm Thanh Phong, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh cây giống Duy Bảo, xã Phú Sơn, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre cho biết, hiện giá nhiều cây giống tăng cao, nhất là các loại cây có múi.

Giá cây giống tăng cao. Ảnh: TTXVN

Trong đó, tăng mạnh nhất là xoài cát Hòa Lộc từ 25.000 – 27.000 đồng/cây, dừa xiêm lùn 22.000/cây, quýt đường 15.000 đồng/cây, bưởi da xanh 16.000 đồng/cây... Giá các loại cây giống trên đều tăng 4.000 - 5.000 đồng/cây so với cùng thời điểm năm trước.

Theo nhiều nhà vườn, nguyên nhân giá cây giống tăng cao là do “cung không đủ cầu”. Mùa mưa đang bước vào vụ nên nhu cầu mua cây giống của nhà vườn tăng cao.

Từ giữa năm 2016 đến nay, nhà vườn liên tục nhận được đơn đặt hàng với số lượng lớn đối với những loại cây giống như: bưởi da xanh, sầu riêng, các loại xoài, vú sữa, thậm chí cả một số loại mà địa phương không có thế mạnh như dừa dứa, hồ tiêu, bơ sáp, thanh long ruột đỏ…

Hiện cây giống chưa đủ chiều cao cần thiết vẫn được thương lái thu mua vì vận chuyển dễ dàng.

Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Chợ Lách ông Bùi Thanh Liêm cho biết, sở dĩ cây giống hút hàng, tăng giá là do nhu cầu giống cây ăn trái của các tỉnh miền Trung, miền Bắc và vùng Đồng bằng sông Cửu Long rất lớn.

Theo ông Liêm, dù giá cây giống ở Bến Tre tăng cao nhưng chất lượng cây giống ở địa phương vẫn giữ vững. Bởi lẽ, những năm qua, ngành nông nghiệp địa phương chuyển giao kỹ thuật sản xuất cây giống đạt quy chuẩn cho nông dân địa phương để áp dụng vào sản xuất.

Hiện mỗi năm “vương quốc hoa cảnh, cây giống” Chợ Lách sản xuất khoảng 17 triệu cây giống các loại cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục