Thu giữ trên 100 chiếc bánh trung thu nhập lậu
Đội Quản lý thị trường số 7 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn) vừa tiến hành kiểm tra xe ô tô khách biển kiểm soát 29B-112.61 do ông Trần Văn Thà, sinh năm 1974, địa chỉ tại xã An Thượng, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang là người điều khiển phương tiện đang lưu thông trên địa bàn thôn Còn Khoang, xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.
Tại thời điểm kiểm tra lái xe Trần Văn Thà đã xuất trình cho Đoàn kiểm tra 2 tờ hóa đơn bán hàng liên 2 bản chính số 0040126 và số 0040127 do bà Phạm Bích Ngọc địa chỉ tại tổ 4 Khu Ga, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn xuất bán cho ông Phạm Văn Hùng địa chỉ tổ 67, Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trung, thành phố Hà Nội, trị giá hàng hóa ghi trên hóa đơn là 92,9 triệu đồng.
Sau quá trình kiểm tra thực tế hàng hóa vận chuyển trên xe ô tô 29B-112.61 đối chiếu với hàng hóa có trong hai tờ hóa đơn bán hàng do ông Trần Văn Thà xuất trình, Đoàn kiểm tra thấy có 14 mặt hàng có số lượng, chủng loại phù hợp với hóa đơn.
Ngoài ra, trong xe còn cất dấu 2 mặt hàng do Trung Quốc sản xuất gồm quần bò nữ người lớn mang nhãn hiệu CHAINEL số lượng 130 cái; bánh trung thu loại 250g/cái không nhãn hiệu số lượng 112 cái.
Hơn nữa, tại thời điểm kiểm tra lái xe không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu của số hóa trên, trị giá hàng hóa của hai mặt hàng nhập lậu khoảng 20 triệu đồng.
Do không phải là hàng hóa sản xuất tại Việt Nam nên Đội Quản lý thị trường số 7 đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ hàng hóa, phương tiện vận tải để xác minh làm rõ chủ sở hữu, nguồn gốc nhập khẩu của hàng hóa xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật./.- Từ khóa :
- quản lý thị trường
- lạng sơn
- bánh trung thu
Tin liên quan
-
Thị trường
Thu giữ gần 4.500 sản phẩm đồ chơi nhập lậu trước Trung thu 2019
11:24' - 12/09/2019
Các sản phẩm bị thu giữ chủ yếu là đồ chơi xếp hình, con quay, búp bê, trống do nước ngoài sản xuất được tập kết, bày bán tại các tuyến phố Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xúc tiến mở rộng thị trường mới xuất khẩu hạt điều
16:43' - 14/07/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, mục tiêu xuất khẩu hạt điều năm 2025 là 4,5 tỷ USD tăng 2,7% so với cùng kỳ 2024. Như vậy, xuất khẩu mặt hàng này 6 tháng cuối năm cần đạt khoảng 2,2 tỷ USD.
-
Thị trường
Cuộc chiến thuế quan “nhấn chìm” nhu cầu dầu mỏ trên thế giới
12:15' - 12/07/2025
Tăng trưởng nhu cầu dầu trên thế giới đang ở mức yếu, đặc biệt tại các quốc gia nằm trong tầm ngắm đe dọa thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.