Thu hồi giấy phép hoạt động của Phòng khám đa khoa Hiện Đại

21:56' - 11/06/2019
BNEWS Ngày 11/6, Sở Y tế Hải Phòng ký Quyết định thu hồi giấy phép hoạt động khám chữa bệnh của Phòng khám Đa khoa Hiện Đại do không đủ người hành nghề phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn.
Phòng khám Đa khoa Hiện Đại thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Hòa Nga, địa chỉ số 464 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng, do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng cấp, đăng ký lần đầu ngày 24/5/2012, đăng ký thay đổi lần thứ 7 ngày 24/4/2015. Phòng khám đăng ký hoạt động với  9 chuyên khoa: nội, ngoại, sản, mắt, y học cổ truyền, răng hàm mặt, tai mũi họng, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Sau khi nhận được phản ánh của người bệnh về một số vấn đề khi đến khám bệnh tại Phòng khám Đa khoa Hiện Đại như: Có bệnh nhân đến làm xét nghiệm, siêu âm không có chữ ký của người phụ trách chuyên môn. Kết quả xét nghiệm của bệnh nhân không được ghi vào sổ theo dõi kết quả xét nghiệm. Nghiêm trọng hơn, người trực tiếp làm siêu âm cho bệnh nhân tại đây không có chứng chỉ hành nghề.
Sau khi thanh tra, Sở Y tế Hải Phòng kết luận, Phòng khám Đa khoa Hiện đại không đảm bảo điều kiện về nhân lực, không thực hiện việc ghi chép sổ sách theo đúng quy định. Một số nhân viên không đeo biển tên khi hành nghề. Cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt tổng số tiền 44,4 triệu đồng.
Thanh tra Sở Y tế Hải Phòng cũng cho biết, trước đó, từ năm 2014 và 2018, Phòng khám đa khoa Hiện Đại đã có 3 lần vi phạm. Trong đó mới đây nhất vào tháng 9/2018, Sở Y tế Hải Phòng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 15,6 triệu đồng do lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật. Nhiều bệnh án không có phiếu phẫu thuật, không có lược đồ phẫu thuật, không ghi loại thuốc tê đã sử dụng và không tổ chức thực hiện biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn trong phòng tiểu phẫu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục