Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp: Trung Quốc xả lũ thủy điện không tác động nhiều tới hạ nguồn Việt Nam

16:11' - 11/09/2024
BNEWS Từ 14 giờ chiều nay, phía Trung Quốc xả lũ thủy điện phía thượng nguồn sông Lô. Song lưu lượng xả nhỏ, chỉ 250 m3/s, không gây tác động nhiều tới hạ nguồn Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, từ 14 giờ chiều nay, phía Trung Quốc xả lũ thủy điện phía thượng nguồn sông Lô. Song lưu lượng xả nhỏ, chỉ 250 m3/s, không gây tác động nhiều tới hạ nguồn Việt Nam.

Thứ trưởng cũng cho biết, Trung Quốc cũng đã có văn bản thông báo cho phía Việt Nam từ sớm để lên các phương án chuẩn bị. Lưu lượng xả cũng nhỏ, chỉ 250 m3/s nên có tác động, nhưng không gây tác động, ảnh hưởng quá lớn tới lũ hạ du Việt Nam.

Hồ Thủy điện Hòa Bình xả 1 cửa là 1800m3/s. Như vậy lượng xả của Trung Quốc là thấp. Trong sáng nay, UBND tỉnh Hà Giang cũng đã có công điện chủ động ứng phó khi Trung Quốc xả lũ thủy điện.

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do lưu lượng mực nước tăng có thể gây ngập úng cục bộ trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hà Giang chỉ đạo các xã, phường (Ngọc Đường, Phương Độ, Phương Thiện, Quang Trung, Minh Khai, Nguyễn Trãi, Trần Phú) theo dõi chặt chẽ các bản tin về tình hình xả lũ để chủ động triển khai phương án ứng phó thiên tai, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại khi có thiên tai xảy ra.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục