Thủ tướng Hàn Quốc: Không đáng lo ngại dù số ca mắc COVID-19 tăng mạnh

10:44' - 23/02/2022
BNEWS Thủ tướng Hàn Quốc Kim Boo-kyum nhận định, số lượng bệnh nhân mắc COVID-19 thể nặng vẫn ổn định và không có lý do gì đáng lo ngại dù số lượng ca nhiễm mới tăng mạnh.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, số liệu thống kê của Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho thấy số ca nhiễm mới tính đến 9h sáng 23/2 tăng lên mức kỷ lục là 171.452 trường hợp.

 

Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc ghi nhận số ca nhiễm vượt mốc 150.000 ca/ngày và tăng gần gấp đôi so với mức 97.475 ca của một ngày trước đó. Hầu hết các trường hợp nhiễm mới được xác nhận đều là lây nhiễm qua tiếp xúc gần với các ca mắc.

Tuy nhiên, Thủ tướng Hàn Quốc Kim Boo-kyum nhận định số lượng bệnh nhân mắc COVID-19 thể nặng vẫn ổn định và không có lý do gì đáng lo ngại dù số lượng ca nhiễm mới tăng mạnh.

Các trường học ở Hàn Quốc đang cân nhắc về việc có để trẻ em trở lại trường học trực tiếp hay không khi chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là bắt đầu học kỳ mùa Xuân. Hiệu trưởng các trường là người có thẩm quyền quyết định về hình thức giảng dạy tùy thuộc vào tình hình lây nhiễm COVID-19 tại trường.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 lây lan mạnh vượt mức 100.000 ca/ngày, Chính phủ Hàn Quốc ngày 21/2 thông báo các trường học sẽ được phép áp dụng phương thức học từ xa hoàn toàn trong 2 tuần đầu tiên của học kỳ bắt đầu từ ngày 2-11/3.

Trước đó, hồi đầu tháng 2, Bộ Giáo dục khuyến nghị các trường học không chuyển sang học trực tuyến hoàn toàn nếu tỷ lệ học sinh mắc COVID-19 thấp hơn 3% tổng số học sinh hoặc số học sinh phải cách ly vì mắc bệnh hoặc tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 chưa tới 15%.

Theo số liệu mới nhất của KDCA, trẻ vị thành niên trong độ tuổi từ 10 đến 19 có tỷ lệ mắc COVID-19 cao nhất với 6.413 trường hợp trong số 100.000 ca mắc. Tiếp đến là đối tượng dưới 10 tuổi với 6.387 trường hợp và đây là hai nhóm có số ca nhiễm vượt 6.000 ca nhiễm trên tổng số 100.000 ca.

Thống kê của KDCA cũng cho biết số trẻ em và thanh thiếu niên dưới 18 tuổi mắc COVID-19 trong tuần thứ 3 của tháng 2 đã gấp đôi so với tuần trước. Tỷ lệ mắc ở nhóm trẻ em dưới 11 tuổi, nhóm chưa đủ điều kiện tiêm chủng, đặc biệt cao.

Sự gia tăng số ca mắc COVID-19 ở trẻ em và thanh thiếu niên được xác định là do lây lan giữa các thành viên trong gia đình. Với việc các trường học mở cửa trở lại, số ca mắc COVID-19 mới được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Giới chức y tế Hàn Quốc dự báo số ca nhiễm mới ở nước này có thể lên tới 270.000 ca/ngày vào khoảng giữa tháng 3 khi làn sóng lây nhiễm lần này đạt đỉnh.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang lây lan mạnh và việc điều trị tại nhà được chính phủ Hàn Quốc kiên quyết triển khai để đảm bảo sự ổn định của hệ thống y tế, người dân đang có xu hướng tích trữ thuốc cảm, thuốc hạ sốt và các bộ dụng cụ tự xét nghiệm nhanh.

Theo báo cáo ngày 20/2 của ngành công nghiệp dược phẩm, doanh số bán các loại thuốc cảm nói chung không cần đơn của bác sĩ đang tăng nhanh.

Từ ngày 19/2, Hàn Quốc đã áp đặt quy định hạn chế, chỉ cho phép mỗi người mua tối đa 5 bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh mỗi lần nhằm đảm bảo nguồn cung, đồng thời ấn định giá trần bán lẻ mỗi bộ xét nghiệm là 6.000 won (5 USD)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục