Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng Giám đốc Cơ quan Tài chính phát triển Hoa Kỳ

10:55' - 13/05/2022
BNEWS Ngày 12/5 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Giám đốc Cơ quan Tài chính phát triển Hoa Kỳ (DFC), ông Scott A. Nathan,.

Theo đặc phái viên TTXVN, nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN - Hoa Kỳ, thăm và làm việc tại Hoa Kỳ và Liên hợp quốc, tại thủ đô Washington, D.C., ngày 12/5 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Giám đốc Cơ quan Tài chính phát triển Hoa Kỳ (DFC), ông Scott A. Nathan,.

 

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị trên cơ sở các kết quả hợp tác tích cực đạt được thời gian qua, DFC tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trên các lĩnh vực như chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn, năng lượng tái tạo, ứng phó biến đổi khí hậu, chuyển đổi số; khắc phục hậu quả chiến tranh và thúc đẩy phát triển trong giai đoạn mới.

Thủ tướng cũng đề nghị thúc đẩy hợp tác trong phát triển bền vững sông Mekong trong bối cảnh nước biển dâng, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần người dân trong khu vực.

Cùng với việc phát huy các cơ chế sẵn có, Thủ tướng đề nghị nghiên cứu triển khai các cơ chế hợp tác mới với các nước trong khu vực, trong đó có ưu đãi về tài chính trong phát triển hạ tầng, trong đó lựa chọn triển khai các dự án trọng tâm trọng điểm, có tác động lan tỏa như cơ sở hạ tầng kết nối vùng, bảo đảm phát huy hiệu quả cao nhất.

Việt Nam là nước đang phát triển, vẫn phải tiếp tục khắc phục hậu quả chiến tranh, Thủ tướng đề nghị DFC cung cấp các khoản hỗ trợ với lãi suất ưu đãi, thủ tục linh hoạt, trong đó có ưu đãi tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đánh giá cao tiềm năng, triển vọng hợp tác về kinh tế với Việt Nam, ông Scott A. Nathan cho biết nhiều dự án hợp tác giữa hai bên đã được triển khai rất hiệu quả.

Thời gian tới, DFC mong muốn được thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực ứng phó biến đổi khí hậu, năng lượng tái tạo, phát triển khu vực sông Mekong, tài chính hỗ trợ phát triển bao trùm…

Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chứng kiến việc trao chứng nhận khoản tài trợ 70 triệu USD của DFC cho Đại học Fulbright tại Việt Nam; đánh giá cao và đề nghị hai bên phối hợp thúc đẩy triển khai hiệu quả khoản hỗ trợ này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục