Thủ tướng: Phòng chống dịch bệnh nCoV là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu

11:11' - 30/01/2020
BNEWS Đề cập đến nhiệm vụ hàng đầu phòng, chống ngăn chặn dịch nCoV đang diễn biến hết sức phức tạp, Thủ tướng nêu rõ “việc phòng chống dịch bệnh này là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của mọi cấp, mọi ngành”.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ thân mật và chúc Tết các đồng chí lãnh đạo Chính phủ cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động của Văn phòng Chính phủ. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Sáng 30/1, tức Mùng 6 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, trước giờ làm việc của ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết cổ truyền, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự cuộc gặp mặt toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Chính phủ Chính phủ.

Cùng dự có các Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh, Vương Đình Huệ.

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, công tác chuẩn bị Tết năm nay được chỉ đạo sớm và chủ động.

Các Vụ, Cục, đơn vị thuộc Văn phòng Chính phủ bảo đảm trực và ứng trực đúng quy định, thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo, xử lý kịp thời các công việc phát sinh.

Ngày mùng 3 Tết đã tham mưu ban hành Công điện của Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia về bảo đảm an toàn giao thông trong các ngày cuối kỳ nghỉ Tết; trình ban hành Chỉ thị của Thủ tướng về phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ thân mật và chúc Tết các đồng chí lãnh đạo Chính phủ cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động của Văn phòng Chính phủ. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Trong 7 ngày nghỉ Tết, Văn phòng Chính phủ tiếp nhận 231 văn bản đến, xử lý và phát hành 57 văn bản (trong đó có 7 Quyết định, Công điện, Chỉ thị của Thủ tướng và 4 Thông báo Kết luận của Phó Thủ tướng; 7 báo cáo nhanh hàng ngày).

Văn phòng Chính phủ chính thức quán triệt toàn thể công chức bắt tay xử lý công việc ngay, nhất là những công việc tồn đọng do nghỉ Tết.

Không tổ chức liên hoan, chúc Tết, tham dự lễ hội trong giờ hành chính, ảnh hưởng đến công việc và thời giờ làm việc. Văn phòng Chính phủ đề xuất Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện chỉ đạo quán triệt, đôn đốc tất cả các cơ quan, địa phương triển khai công việc ngay từ ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Chính phủ, đặc biệt là trong các ngày nghỉ lễ để đảm bảo các nhiệm vụ thông tin, báo cáo, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương kiểm tra các hoạt động phục vụ Tết cho người dân và phục vụ các hoạt động của lãnh đạo Chính phủ trong dịp Tết.

Đặc biệt, quyết liệt phối hợp với các bộ, ngành trong công tác chỉ đạo phòng chống dịch Corona với những biện pháp mạnh mẽ, được quốc tế và người dân đánh giá cao.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ thân mật và chúc Tết các đồng chí lãnh đạo Chính phủ cùng toàn thể cán bộ, công chức, người lao động của Văn phòng Chính phủ. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Nhấn mạnh “việc hôm nay chớ để ngày mai”, Thủ tướng yêu cầu Văn phòng Chính phủ bắt tay ngay vào công việc, bao gồm công tác nghiên cứu, tham mưu, tổng hợp, nắm tình hình, đặc biệt là đối với các bất cập, tồn tại mà Chính phủ đã kiểm điểm như công tác giải ngân vốn đầu tư công, sắp xếp, cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước… để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2020 được đề ra cao hơn năm 2019.

Đồng thời, Văn phòng Chính phủ cần tiếp tục nhận thức sâu sắc hơn vị trí, vai trò quan trọng là cơ quan tham mưu, tổng hợp của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ để làm tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Đề cập đến nhiệm vụ hàng đầu phòng, chống ngăn chặn dịch nCoV đang diễn biến hết sức phức tạp, Thủ tướng nêu rõ “việc phòng chống dịch bệnh này là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của mọi cấp, mọi ngành”.

Do đó, Văn phòng Chính phủ phải thường xuyên theo dõi, đôn đốc, đề xuất, tham mưu cho Thủ tướng, các Phó Thủ tướng xử lý các vấn đề đặt ra, để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của nhân dân.

Thủ tướng yêu cầu Văn phòng Chính phủ có tổ công tác giúp Thủ tướng, các Phó Thủ tướng thường xuyên theo dõi, báo cáo cập nhật để có giải pháp kịp thời, mạnh mẽ, toàn diện.

Thủ tướng chỉ đạo “phải bắt tay ngay vào công việc, không để bất cứ sơ suất nào xảy ra trong quá trình chống dịch cũng như các nhiệm vụ chính trị khác ngay đầu năm”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục