Thừa Thiên – Huế bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền vào bờ an toàn

17:40' - 09/09/2021
BNEWS Chiều 9/9, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có công điện yêu cầu các địa phương ứng phó với bão số 5 đang tiến vào đất liền.

Theo đó, tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ bám sát chỉ đạo của Trung ương trong ứng phó với bão số 5, nhất là phương án sơ tán dân an toàn trong thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”, đảm bảo phòng, chống dịch tại các điểm sơ tán, khu cách ly. Tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu các địa phương chủ động thông báo cho các chủ phương tiện tàu thuyền hướng di chuyển của bão số 5, tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi; tổ chức bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền vào bờ an toàn. Công việc này được hoàn thành trước 14 giờ ngày 10/9.

Cảng vụ Hàng hải Thừa Thiên – Huế có phương án đảm bảo an toàn cho các tàu hàng hải neo đậu tránh va, trôi…

Lãnh đạo Ban quản lý Cảng cá tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, Cảng cá Thuận An (thành phố Huế) đang trong quá trình xây dựng nên các tàu thuyền đánh bắt xa bờ được bố trí ở khu neo đậu tránh trú bão Phú Hải (huyện Phú Vang) với sức chứa khoảng 300 tàu công suất lớn.

Những tàu, thuyền nhỏ hoạt động trên khu vực đầm phá Tam Giang – Cầu Hai được bố trí neo đậu tránh trú tại những âu thuyền nhỏ trên đầm phá.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thừa Thiên – Huế, diện tích gieo trồng vụ lúa Hè Thu năm nay của tỉnh là 25.500 hecta và các địa phương đã cơ bản thu hoạch xong.

Riêng huyện miền núi A Lưới còn 600 hecta lúa chưa chín và huyện Phú Lộc còn khoảng 50 hecta dự kiến sẽ thu hoạch xong trong ngày 10/9.

Cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế Lê Trường Lưu đã đi kiểm tra việc đảm bảo an toàn công trình hồ, đập thủy điện và thủy lợi trên địa bàn tại các khu vực hồ thủy điện Hương Điền, Bình Điền. Mực nước tại các hồ chứa này đang ở cao trình mực nước chết, hoặc xấp xỉ mực nước chết.

Qua vận hành thử, các thiết bị tràn xả lũ, cống lấy nước và thiết bị dự phòng đều hoạt động bình thường, chưa phát hiện sự cố.

Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế yêu cầu các nhà máy thủy điện có kế hoạch sẵn sàng ứng phó với bão lũ trong mọi tình huống; đặc biệt cần chuẩn bị đầy đủ thiết bị thông tin liên lạc, nguồn điện dự phòng, tuân thủ nghiêm quy trình vận hành hồ chứa trong mùa mưa lũ, đảm bảo an toàn cho vùng hạ du..../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục