Thừa Thiên – Huế di dời các hộ dân đến nơi an toàn do ảnh hưởng mưa lớn

19:19' - 13/10/2023
BNEWS Tối 13/10, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, hàng chục hộ dân sinh sống ở những vùng nguy hiểm bị ngập nước sâu đã được di dời đến nơi an toàn.

Tối 13/10, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, hàng chục hộ dân sinh sống ở những vùng nguy hiểm bị ngập nước sâu đã được di dời đến nơi an toàn trước diễn biến tình hình mưa lũ còn kéo dài trong những ngày tới.

 

Cụ thể, huyện Phong Điền đã di dời 15 hộ, với 21 nhân khẩu ở xã Phong Hiền; huyện Phú Lộc di dời 20 hộ, với 68 nhân khẩu ở xã Lộc Tiến; thị xã Hương Trà sơ tán 3 khẩu ở phường Hương Văn.

Chiều 13/10, các trường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn cho học sinh và thầy cô giáo.

Ngày 13/10, do mưa cường suất lớn, vùng đồng bằng đã bị ngập úng, các tuyến nội đô thành phố Huế, nhiều xã thuộc các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Lộc và thị xã Hương Trà, Hương Thủy cũng bị ngập. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Hoàng Hải Minh đã đến những vùng "rốn lũ" của tỉnh, như: Quảng Điền, Phong Điền để trực tiếp nắm tình hình, chỉ đạo công tác ứng phó với thiên tai với phương châm "4 tại chỗ".

Trong ngày, các lực lượng vũ trang phối hợp với chính quyền địa phương triển khai gia cố đoạn đê cống Mai Dương dài gần 100m thuộc xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền, trước nguy cơ vỡ bị vỡ đê, ảnh hưởng đến nhà dân, diện tích hoa màu và nuôi trồng thủy sản của người dân địa phương.

Tính đến 15h ngày 13/10, mực nước trên sông Hương gần đạt mức báo động 2; mực nước trên sông Bồ ở trên báo động 1. Lưu lượng nước đến hồ thủy điện Hương Điền là 1.220m3/s (lưu lượng đến lớn nhất 2.043 m3/s), đơn vị chủ hồ đang thực hiện điều tiết nước qua tràn và tuabin với lưu lượng tăng dần, tránh đột biến khoảng từ 200 - 400m3/s (ưu tiên phát điện tối đa qua tuabin), điều chỉnh vận hành tùy theo tình hình lưu lượng thực tế đến hồ.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thừa Thiên - Huế, từ 13 - 17/10, địa bàn tỉnh có mưa to, mưa rất to. Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 300-500mm, có nơi trên 700mm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục