Thúc đẩy hội nhập thương mại, đầu tư Trung Quốc - Việt Nam

13:57' - 29/03/2024
BNEWS 150 đại diện đã tham dự Hội nghị kết nối trao đổi hợp tác thương mại, đầu tư và ngành công nghiệp Việt Nam - Trung Quốc.

 

Sáng 29/3, Hội nghị kết nối trao đổi hợp tác thương mại, đầu tư và ngành công nghiệp Việt Nam - Trung Quốc được tổ chức tại Hà Nội. Sự kiện do Hội xuất nhập khẩu hàng hóa cơ điện Trung Quốc, Hội xuất nhập khẩu hàng hóa dệt may Trung Quốc và Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam đồng chủ trì.

Ông Lý Hưng Kiền, Vụ trưởng Vụ Ngoại thương, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, Trung Quốc mong muốn thúc đẩy ngành công nghiệp hòa nhập và phát triển; tăng cường trao đổi giữa các doanh nghiệp trong ngành; làm sâu sắc hơn hợp tác kinh tế và thương mại quốc tế.

Ông Cố Triều Khánh, Hội trưởng Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam, chia sẻ: môi trường đầu tư ưu việt của Việt Nam đã thu hút sự gia tăng đáng kể đầu tư trực tiếp từ các doanh nghiệp Trung Quốc vào Việt Nam, phản ánh sự bổ sung cho nhau về năng lực sản xuất của hai nước.

“Với ưu thế về môi trường thương mại quốc tế của Việt Nam là nền tảng cho doanh nghiệp Trung quốc hòa nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu, việc hoàn chỉnh chuỗi cung ứng doanh nghiệp Trung Quốc hỗ trợ rất lớn trong quá trình phát triển công nghiệp Việt Nam và thu hút đầu tư nước ngoài. Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam cam kết tăng cường giao lưu giữa cộng đồng công nghiệp và thương mại hai nước, đồng thời không ngừng thúc đẩy phát triển hợp tác kinh tế và thương mại song phương giữa Trung Quốc và Việt Nam”, ông Cố Triều Khánh cho hay.

Trong phiên xúc tiến và kết nối, Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài Nguyễn Anh Tuấn đã giới thiệu tình hình đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và môi trường thương mại, đầu tư của Việt Nam cũng như các chính sách ưu đãi liên quan.

Cuộc gặp trao đổi này nhằm mục đích thúc đẩy hội nhập thương mại và đầu tư giữa Trung Quốc và Việt Nam, thúc đẩy thương mại thông qua đầu tư và đạt được kết quả đôi bên cùng có lợi. Các bên tham gia cuộc họp đã có những trao đổi nhiệt tình và đánh giá cao kết quả của cuộc họp.

Hội nghị kết nối trao đổi hợp tác thương mại, đầu tư và ngành công nghiệp Việt Nam - Trung Quốc có hơn 150 đại diện đến từ các cơ quan chính phủ, cơ quan ngoại giao, tổ chức nghề nghiệp và các doanh nghiệp lớn của Việt Nam và Trung Quốc tham dự cuộc họp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục