Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc khảo sát cơ hội đầu tư tại Hải Phòng và Quảng Ninh

19:23' - 27/03/2024
BNEWS Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội Doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) đã đi khảo sát cơ hội đầu tư tại Hải Phòng và Quảng Ninh với sự trợ giúp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng Việt Nam.

Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội Doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.

 
Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang bày tỏ vui mừng khi đoàn doanh nghiệp đến Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư kinh doanh. Đánh giá quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc phát triển thực chất, sâu rộng, Phó Thủ tướng cho rằng tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa hai nước còn lớn; tin tưởng tiềm năng, cơ hội đó sẽ được cụ thể hóa thành các dự án hợp tác cụ thể, nhất là khi có hệ thống đường sắt kết nối phía Nam Trung Quốc với Việt Nam.

Phó Thủ tướng đánh giá hai bên có thể hợp tác trong đào tạo nhân lực lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và chuyển đổi số. Hiện Việt Nam đang hợp tác với hai đối tác chính là Samsung và LG để hiện thực hóa chủ trương đào tạo 5.000 kỹ sư bán dẫn và chuyển đổi số đến năm 2030.

Tại buổi tiếp, ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn An Trí cùng các thành viên trong đoàn chúc mừng Việt Nam đạt được những thành tựu phát triển to lớn trong hơn 30 năm cải cách, mở cửa.

Ông Bàng Cương Chí cho biết, các doanh nghiệp trong đoàn đến từ Vịnh lớn với 4 thành phố trung tâm gồm Quảng Đông, Hồng Kông, Macau, Thâm Quyến. Đây là khu vực đô thị lớn thứ tư thế giới (sau khu vực Vịnh San Francisco, Vịnh New York của Hoa Kỳ và Vịnh Tokyo của Nhật Bản), cũng là trung tâm đổi mới khoa học công nghệ của Trung Quốc, với tổng sản lượng GDP tương đương 2.000 tỷ USD.

Trong thời gian ở thăm Việt Nam, đoàn đã đi khảo sát cơ hội đầu tư tại Hải Phòng và Quảng Ninh với sự trợ giúp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng Việt Nam. Nhận thấy Việt Nam là thị trường rất tiềm năng, đoàn mong muốn tìm kiếm các đối tác Việt Nam để hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực công nghệ cao, chuyển đổi số, quản trị đô thị thông minh, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn…

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục