Thực hư thông tin Bác sỹ nhường máy thở của người thân cứu mẹ con sản phụ

13:22' - 08/08/2021
BNEWS Thông tin lan truyền trên mạng xã hội từ tối 7/8 về việc một bác sỹ rút ống thở của người nhà nhường cho mẹ con sản phụ là thông tin không có thật.

Ngoài ra, thông tin lan truyền trên mạng xã hội từ tối 7/8 về việc một bác sỹ rút ống thở của người nhà nhường cho mẹ con sản phụ là thông tin không có thật. Đây là thông tin được Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết ngày 8/8.
Liên quan đến thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc một bác sỹ rút ống thở người nhà nhường cho mẹ con sản phụ, trưa 8/8, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Sau khi kiểm tra, Sở khẳng định thông tin lan truyền với nội dung trên là không có thật.
Trước đó, tối 7/8, trên mạng xã hội xuất hiện nội dung chia sẻ của một người tên Trần Khoa, được cho là bác sĩ sản phụ khoa. Người này đã quyết định "nhường đi chiếc máy thở" của ba mẹ mình đang dùng cho một sản phụ đang cần. Người này sau đó đã "kìm nỗi đau mất người thân, trực tiếp vào phòng mổ phẫu thuật thành công cho sản phụ sinh đôi này".

Kèm với nội dung còn có hình ảnh 2 bé song sinh được cho là hai bé mà bác sĩ này vừa phẫu thuật. Sau khi đăng tải, bài viết đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt, hầu hết cộng đồng mạng đều bày tỏ sự xúc động và cảm phục trước hành động của bác sĩ Khoa.
Qua kiểm tra, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tại các bệnh viện của thành phố không có việc rút ống thở để nhường cho bệnh nhân. Sở Y tế đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh làm rõ nguồn gốc bài đăng này để xử lý theo quy định của pháp luật.
Về tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, tính từ 18 giờ 30 ngày 7/8 đến 6 giờ ngày 8/8, thành phố ghi nhận thêm 1.896 ca mắc mới đã được Bộ Y tế công bố vào sáng 8/8. Trong đợt dịch lần thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, thành phố đã có hơn 119.800 trường hợp mắc COVID-19.

Hiện các bệnh viện trên địa bàn đang điều trị 31.964 bệnh nhân, trong đó có 1.213 bệnh nhân nặng đang thở máy và 14 bệnh nhân can thiệp ECMO. Cộng dồn đến nay đã có 52.951 người trên địa bàn được điều trị khỏi bệnh.
Sau gần hai tuần kêu gọi, đến ngày 6/8, đã có hơn 7.000 người đăng ký tham gia chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có gần 800 cán bộ y tế. Đây là những nhân viên y tế đang công tác tại các cơ sở y tế tư nhân và công lập và đội ngũ cán bộ y tế đã nghỉ hưu.

Số còn lại là lực lượng sinh viên và các ngành nghề khác. Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã sắp xếp và phân bổ lực lượng này đến các cơ sở y tế có nhu cầu. Hiện tại có 2.500 người đã nhận nhiệm vụ và đang hỗ trợ tích cực trong công tác thu dung, chăm sóc và điều trị bệnh nhân COVID-19.

Mặc dù vậy, hiện nay nhu cầu cán bộ y tế hỗ trợ cho công tác điều trị là vô cùng cần thiết và đang rất thiếu, vì vậy Sở Y tế thành phố tiếp tục kêu gọi sự tham gia của lực lượng tình nguyện, nhất là những người có chuyên môn về ngành y như bác sỹ và điều dưỡng./.

>>Xuất hiện thông tin giả mạo phát ngôn chỉ đạo của Phó thủ tướng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục