Thực hư thông tin về thư ngỏ vận động học sinh xem phim “Đất rừng phương Nam

22:37' - 16/10/2023
BNEWS Sau khi nắm bắt tình hình dư luận phản hồi đa chiều về bộ phim "Đất rừng phương Nam" trong quá trình công chiếu sớm, nhà trường đã dừng lại việc phát hành và thu hồi toàn bộ thư ngỏ.

Chiều tối 16/10, liên quan đến việc Trường Trung học Cơ sở Đồng Khởi (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) có thư ngỏ đề nghị cho học sinh tham gia hoạt động trải nghiệm xem phim "Đất rừng phương Nam”, bà Hồ Thị Ngọc Sương, Hiệu trưởng trường này cho biết, nhà trường có phát hành thư ngỏ đến phụ huynh về việc xem phim như một cách triển khai hoạt động trải nghiệm trong hoạt động giáo dục tại nhà trường. Tuy nhiên, thư ngỏ này mới chỉ triển khai đến giáo viên chủ nhiệm các lớp.

Sau khi nắm bắt tình hình dư luận phản hồi đa chiều về bộ phim "Đất rừng phương Nam" trong quá trình công chiếu sớm, nhà trường đã dừng lại việc phát hành và thu hồi toàn bộ thư ngỏ. Về việc thư ngỏ phát tán trên các trang mạng xã hội, theo cô Hồ Thị Ngọc Sương, do một lớp chưa kịp thời cập nhật thông tin từ Ban Giám hiệu nên giáo viên chủ nhiệm đã đưa vào nhóm Zalo chung của giáo viên và phụ huynh học sinh trong lớp.

“Hiện nay, nhà trường đã dừng hoạt động trải nghiệm tích hợp liên môn cho học sinh khối 8, 9 thông qua hình thức xem phim này. Ban Giám hiệu nhà trường nhận toàn bộ trách nhiệm về sự sai sót đó”, cô Hồ Thị Ngọc Sương nói.

Về những sai sót trong thư ngỏ, cô Hồ Thị Ngọc Sương cho biết, đây là những sai sót trong việc phát hành và câu chữ, ngày tháng trong văn bản. Theo đó, thư ngỏ phải có sự đồng thuận của phụ huynh, xuất phát từ nhu cầu và sự thích thú đối với tác phẩm từ học sinh. Đồng thời, khi theo dõi những phản hồi về bộ phim trên mạng xã hội, nhà trường nhận thấy nên tạm dừng. Sau khi ngừng phát hành thư ngỏ, nhà trường sẽ thay thế bằng tiết đọc sách “Đất rừng phương Nam” của Nhà văn Đoàn Giỏi.

Trước đó, trong sáng 16/10, thư ngỏ vận động học sinh xem phim “Đất rừng phương Nam” của Trường Trung học Cơ sở Đồng Khởi (Quận 1) liên tục được chia sẻ trên mạng xã hội. Thư ngỏ này gửi phụ huynh về nội dung trường tổ chức hoạt động trải nghiệm tích hợp liên môn cho học sinh khối lớp 8, 9. Thư ngỏ có nêu, trường tổ chức cho học sinh đi xem phim "Đất rừng phương Nam" vào sáng thứ 3 (ngày 24/10) tại một rạp chiếu phim ở Quận 1. Lệ phí 80.000 đồng/học sinh gồm vé xem phim và tiền xe về trường. Nhiều phụ huynh đã phản ứng về nội dung vận động này của nhà trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục