Thúc tiến độ nhiều dự án truyền tải điện quan trọng

18:11' - 04/02/2020
BNEWS Theo kế hoạch năm 2020, CPMB sẽ thực hiện đóng điện 27 dự án, ngoài cụm dự án trọng điểm đường dây 500kV mạch 3 thì đơn vị sẽ đóng điện nhiều dự án quan trọng khác.
Thi công vị trí móng cột đường dây 500 kV mạch 3 trên địa phận tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Ngọc Hà - TTXVN

Nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2020, với tinh thần khẩn trương, chiều nay 4/2, tại Đà Nẵng, ông Nguyễn Đức Tuyển, Giám đốc Ban Quản lý dự án các công trình điện Miền Trung (CPMB) đã chủ trì cuộc họp với các nhà thầu thi công xây lắp, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và một số nhà thầu cung cấp cột thép để triển khai các công việc đối với các dự án đang triển khai thi công và tư vấn thiết kế do CPMB quản lý.

Theo kế hoạch năm 2020, CPMB sẽ thực hiện đóng điện 27 dự án, ngoài cụm dự án trọng điểm đường dây 500kV mạch 3 thì đơn vị sẽ đóng điện các dự án quan trọng khác như: Trạm biến áp 500kV Chơn Thành và đấu nối, Đường dây 500kV đấu nối nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 2 vào hệ thống điện Quốc gia, Trạm biến áp 220kV Lưu Xá (Nhánh rẽ 220kV), Trạm biến áp 220kV Ninh Phước và đấu nối, Đường dây 220kV Nha Trang - Tháp Chàm, Trạm biến áp 220kV Vân Phong, Trạm biến áp 220kV Mường La và đấu nối...

Ngoài đóng điện các dự án quan trọng trên, CPMB cũng sẽ khởi công 13 dự án, trong đó có các dự án quan trọng như: TBA 500kV Vân Phong, ĐZ 500kV Vân Phong-Vĩnh Tân, TBA 500 kV-900MVA Nghi Sơn, TBA 220kV Nghĩa Lộ và đường dây 220kV Nghĩa Lộ - TBA 500kV Việt Trì,...

Cùng với đó là trình và phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi 38 dự án, phê duyệt thiết kế kỹ thuật - tổng dự toán 14 dự án.

Mở rộng Trạm biến áp. Ảnh: Mai Phương/BNEWS/TTXVN

Tại cuộc họp, sau khi nghe các đơn vị xây lắp, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, cung cấp cột thép và các Phòng chức năng của CPMB báo cáo tình hình thực hiện, các khó khăn vướng mắc và kiến nghị, Ông Nguyễn Đức Tuyển, Giám đốc CPMB hoan nghênh và đánh giá cao một số đơn vị đã tổ chức thi công trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Đồng thời, nhằm đảm bảo kế hoạch các dự án đóng điện, khởi công, phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế kỹ thuật, ông Tuyển yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện ngay công việc từ đầu tháng 2/2020; theo đó, cần tập trung để đảm bảo chất lượng, tiến độ các dự án theo kế hoạch, đặc biệt là các dự án đường dây 500kV mạch 3, các dự án giải tỏa công suất các nhà máy điện BOT và các nhà máy điện năng lượng tái tạo.

Cụ thể, lãnh đạo các đơn vị cần điều hành chi tiết việc thi công, thường trực trên công trình để kịp thời phối hợp với CPMB, địa phương và các đơn vị liên quan giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công nhằm đẩy nhanh tiến độ; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc tiến độ thi công của đơn vị; khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan và địa phương để phối hợp thực hiện bàn giao mặt bằng các vị trí móng và hành lang tuyến theo kế hoạch.

Thúc tiến độ đào đúc móng. Ảnh: Mai Phương/BNEWS/TTXVN

Đối với các đơn vị tư vấn thiết kế, ông Tuyển đề nghị, các đơn vị khẩn trương xử lý các vướng mắc thiết kế đối với các dự án đang thi công, phối hợp với CPMB trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để có cơ sở triển khai thực hiện. Đối với các dự án có kế hoạch phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế kỹ thuật, đề nghị phối hợp với CPMB bám sát các đơn vị liên quan để giải trình, hiệu chỉnh hồ sơ sau khi họp để trình duyệt đảm bảo tiến độ giao.

Liên quan đến các đơn vị cung cấp cột thép, ông Tuyển đề nghị các nhà thầu tập trung lực lượng để tiến hành gia công và cung cấp cột theo đúng hợp đồng đã ký, tăng cường làm thêm ca để bù lại khối lượng chưa thực hiện được trong năm 2019 và bàn giao cột đảm bảo đồng bộ với tiến độ đúc móng, kéo dây của các dự án.

Để đảm bảo hoàn thành kế hoạch 2020 được giao, ông Tuyển đề nghị, lãnh đạo các đơn vị cần tập trung điều hành, phối hợp với CPMB và các đơn vị liên quan bám sát kế hoạch và thực hiện các dự án đảm bảo tiến độ theo hợp đồng đã ký kết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục