Thượng Hải giành giải Thành phố thông minh nhất thế giới năm 2020

14:06' - 19/11/2020
BNEWS Theo Phó thị trưởng Thượng Hải Ngô Thanh, chính quyền thành phố luôn coi trọng vai trò tiên phong trong lĩnh vực số hóa, mạng thông tin và trí tuệ trong phát triển đô thị. 

Tại Đại hội Triển lãm Thành phố Thông minh Thế giới (SCEWC) ngày 18/11, thành phố Thượng Hải của của Trung Quốc đã vượt qua 350 thành phố khác trên thế giới để giành giải thưởng "Thành phố thông minh nhất" thế giới năm 2020.

Đây cũng là lần đầu tiên một thành phố của Trung Quốc giành được giải thưởng này.

Giám đốc điều hành khu vực của SCEWC, ông Mao Huy Đông, cho biết giải thưởng này là một minh chứng đầy đủ về tính hiệu quả và những thành tựu về xây dựng thành phố thông minh của Thượng Hải trong những năm gần đây. Hệ thống quản lý của thành phố đã không ngừng được hoàn thiện với hệ thống vận hành, quản lý thống nhất, hiệu quả cao.

Đến nay, thành phố đã lắp đặt khoảng 31.400 trạm phát sóng 5G ngoài trời và khoảng 49.800 trạm nhỏ phát 5G trong nhà, cơ bản hoàn thành xây dựng thành phố thống minh với các đặc trưng phổ cập hóa, tích hợp hóa và thông minh hóa.

Theo Phó thị trưởng Thượng Hải Ngô Thanh, chính quyền thành phố luôn coi trọng vai trò tiên phong trong lĩnh vực số hóa, mạng thông tin và trí tuệ trong phát triển đô thị. Thượng Hải sẽ thúc đẩy hơn nữa chuyển đổi kỹ thuật số và phấn đấu xây dựng một thành phố thông minh mang lại cảm giác tiện lợi, hạnh phúc và an toàn cho cư dân.

Ra đời năm 2011, Giải thưởng Thành phố thông minh của SCEWC được bình chọn vào tháng 11 hằng năm tại thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) nhằm thúc đẩy tính đa dạng, hội nhập, bình đẳng, an toàn và hợp tác, từ đó nâng cao chất lượng sinh hoạt của các cư dân thành thị.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đại hội năm nay được tổ chức trong các ngày 17 -18/11 đồng thời tại Barcelona, Thượng Hải và New York (Mỹ) dưới cả hai hình thức trực tuyến và trực tiếp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục