Thương hiệu Việt Nam khẳng định chỗ đứng trên thị trường Nga

08:09' - 25/09/2020
Bnews Theo các doanh nghiệp Nga, thương hiệu Việt Nam đã phổ biến, được ưa chuộng và khẳng định được chất lượng trong cuộc cạnh tranh tại các siêu thị cũng như nhà hàng tại xứ sở Bạch Dương.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Hội chợ Thực phẩm Quốc tế tại Moskva năm nay (WorldFood Moscow 2020) chỉ có 10 nước tham gia, với tổng số doanh nghiệp và gian hàng trưng bày giảm gần 4 lần so với bình quân mọi năm.

Mặc dù Việt Nam không có doanh nghiệp nào sang tham gia hội chợ nhưng các sản phẩm mang thương hiệu Việt vẫn được trưng bày tại đây và theo như đánh giá của các doanh nghiệp Nga, thương hiệu Việt Nam giờ đã trở nên phổ biến, được ưa chuộng và khẳng định được chất lượng trong cuộc cạnh tranh tại các siêu thị cũng như nhà hàng tại xứ sở Bạch Dương.
Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, Hội chợ Thực phẩm Quốc tế Moskva năm nay có khoảng 400 gian hàng, chủ yếu là của doanh nghiệp nước chủ nhà. Tuy nhiên, xen kẽ giữa các gian hàng này nổi lên 2 gian hàng trưng bày mặt hàng cà phê, trà và các sản phẩm chế biến từ dừa của Việt Nam.

Điểm đặc biệt là cả 2 gian hàng do các công ty Nga là đơn vị nhập khẩu, đại lý và đối tác của doanh nghiệp Việt tổ chức. Các công ty này cho biết các mặt hàng của Việt Nam ngày càng khẳng định được vị thế và chỗ đứng trên thị trường Nga, được người tiêu dùng Nga lựa chọn.
Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN, ông Anton Kudryatsev, Tổng Giám đốc Công ty TNHH “Vietcoco” có trụ sở ở thành phố Krasnoyarsk (thuộc Đông Sibiri), cho biết công ty hiện đang cung cấp sản phẩm hữu cơ chế biến từ dừa của Việt Nam cho các nhà bán lẻ.

Tuy nhiên, công ty đang có kế hoạch sẽ tiến hành sản xuất và đóng gói sản phẩm ngay tại Krasnoyarsk dựa trên nguyên liệu nhập từ Việt Nam.

Ông Kudryatsev bày tỏ hy vọng WorldFood Moscow 2020 sẽ là dịp để công ty tìm được đối tác cung cấp hàng hóa cho hệ thống bán lẻ ở Moskva để giúp người dân thủ đô có thể mua được các sản phẩm hữu cơ chất lượng cao của Việt Nam.

Ông Kudryatsev rất hào hứng khi biết Việt Nam là một trong những nước xuất khẩu dừa hàng đầu thế giới và việc đưa sản phẩm chế biến từ dừa vào thị trường Nga sẽ góp phần làm tăng trao đổi thương mại song phương, cũng như gia tăng xuất khẩu dòng sản phẩm này vào thị trường các nước thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG).
Bà Nadezhda Antropova, Tổng Giám đốc công ty Sense Asia, lại tin tưởng vào triển vọng kinh doanh cà phê Việt Nam mang thương hiệu “Mr.Viet” và trà Teapins tại thị trường Nga.

Bà nói: “Chúng tôi mong muốn mang sản phẩm cà phê Việt đến những khách hàng chưa có điều kiện thưởng thức ngay tại Việt Nam loại cà phê chất lượng cao này”. Là người rất yêu quý đất nước và con người Việt Nam, bà Antropova rất ấn tượng với hình ảnh chiếc nón truyền thống và phin cà phê của Việt Nam được in trên bao bì của sản phẩm “Mr.Viet”.

Đối với trà Teapins, công ty của bà Antropova nhập nguyên liệu do nông dân Việt Nam trồng. Hiện nay, các sản phẩm của công ty Sense Asia đã được bán trên khắp nước Nga, từ thành phố biển Sochi đến thành phố cảng Vladivostok ở vùng Viễn Đông.

WorldFood Moscow 2020 là hội chợ thực phẩm và đồ uống thường niên lần thứ 29 được tổ chức. Hội chợ diễn ra trong 4 ngày, từ 22-25/9, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Crocus City Hall ở thủ đô Moskva.

Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên quy mô hội chợ thu hẹp hơn mọi năm, nhiều khách cũng không thể đến tham quan trực tiếp. Vì thế, Ban tổ chức đã cho truyền hình trực tuyến qua mạng Internet các cuộc hội thảo và các phiên thảo luận.
Với các doanh nghiệp Việt Nam, ngoại trừ năm nay, mỗi một kỳ hội chợ thường niên đều là cơ hội để họ giới thiệu tới các doanh nghiệp và bạn bè quốc tế hàng chục mặt hàng sản phẩm đa dạng, từ cà phê, trà, bia đến hạt điều, hạt tiêu, gia vị, nước ép hoa quả…

Không chỉ thế, đây còn là một trong những diễn đàn để các doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến thương mại và quảng bá cho hàng hóa Việt Nam không chỉ tại thị trường Nga, mà còn mở rộng ra các nước thuộc Liên minh Kinh tế Á – Âu (EAEU).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục